Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 03 Tháng 7 2019 07:21

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 13 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 13 Mùa Thường Niên
04/07/2019
THỨ NĂM TUẦN 13 TN
Th. Ê-li-sa-bét Bồ Đào Nha
Mt 9,1-8
CHỮA LÀNH THIÊNG LIÊNG
“Này con, cứ yên tâm, tội con được tha rồi!” (Mt 9,2)
Suy niệm: Người ta khiêng một người bại liệt nằm trên gường đến với Đức Giê-su, cầu xin Chúa chữa lành cho anh để anh có thể đứng dậy đi được. Họ mong được chữa lành tật bệnh phần xác, còn Chúa Giê-su quan tâm chữa trị tận gốc của căn bệnh là tội lỗi nơi anh. Họ chỉ muốn coi Chúa như một ông thầy lang chữa bệnh miễn phí nhưng lại không nhận ra Ngài là vị Lương Y do Thiên Chúa Cha sai đến. Ngài biết rằng: tội lỗi làm cho tâm hồn anh ra băng hoại, không còn sống trong bình an với Thiên Chúa và tha nhân. Ngài nói lời ban ơn tha tội cho anh. Lời ân phúc này đối với người biệt phái, là một câu nói lộng ngôn, lộng quyền vì chỉ một mình Thiên Chúa mới có quyền tha tội. Để cho họ thấy Ngài thực sự có quyền tha tội, Ngài bảo người bệnh: “Đứng dậy vác chõng mà về,” anh ta đứng dậy làm theo lời Chúa.
Mời Bạn: Tội lỗi cá nhân và những cơ chế tội lỗi do họ đặt ra là những con vi khuẩn gây bệnh tàn phá tâm hồn và cuộc sống xã hội. Điều bi đát nữa là người ta đánh mất ý thức về tội lỗi; họ phạm tội mà không biết rằng mình phạm tội, thậm chí còn coi như một việc bình thường, hay một việc nên làm.
Sống Lời Chúa: Hằng ngày trước khi đi ngủ, tôi xét mình trước mặt Chúa và ăn năn thống hối vì những lỗi lầm thiếu sót của mình. Tôi siêng năng lãnh nhận bí tích Hòa Giải để được ơn tha tội và được ơn nghĩa với Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã chịu nạn chịu chết trên thập giá để tha tội cho con và cho con được làm con Chúa. Xin cho con biết giữ tâm hồn trong sạch, xa tránh mọi tội lỗi cố tình, và luôn sống trong tình yêu Chúa.
Read 6734 times