Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 23 Tháng 5 2023 06:38

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 7 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 7 Mùa Phục Sinh

24/05/2023

24/05/23 THỨ TƯ TUẦN 7 PS
Ga 17,11b-19

NHƯ SEN GIỮA ĐẦM LẦY

Đức Giê-su nói: “Con không xin Cha cất họ khỏi thế gian, nhưng xin Cha gìn giữ họ khỏi ác thần. Họ không thuộc về thế gian, cũng như con đây không thuộc về thế gian.” (Ga 17,15-16)

Suy niệm:Sống chung với lũ”, đó là phương sách tại những vùng thường xuyên ngập lụt như đồng bằng sông Cửu Long để hạn chế những thiệt hại do lũ lụt, cũng như để tận dụng những ích lợi mà lũ lụt có thể đem lại cho cư dân vùng lũ. “Sống chung với thế gian”, đó cũng là phương châm Đức Giê-su dạy các môn đệ, để các ông nhờ đó có thể biến đổi thế gian. Nhưng nếu không cảnh giác, người dân có thể bị cơn lũ cuốn trôi. Cũng vậy, người Ki-tô hữu có thể bị dòng thác lũ thế gian cuốn hút, đánh lạc hướng tính chất Ki-tô hữu, mất niềm tin vào Đức Giê-su. Những cơn lũ tiện nghi, hưởng thụ mỗi khi có cơ hội đang xói mòn “chân đê” lương tâm người môn đệ; những dòng nước ngầm đam mê vô độ, ham hố quyền lực có thể làm sụp đổ cả “bờ bao” chí hướng tông đồ.

Mời Bạn: Nhớ rằng Chúa đặt bạn ở giữa thế trần không phải để bạn lây nhiễm thói hư tật xấu của thế gian, nhưng là để bạn biến đổi trần thế, bằng cách chiến đấu chống lại quyến rũ của sự dữ và đưa men Tin Mừng của Chúa vào giữa môi trường ô nhiễm sự dữ ấy.

Sống Lời Chúa: Thành thật xét xem thói xấu nào “nổi cộm” hơn cả nơi tôi lúc này, rồi tìm mọi cách để sửa đổi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, như đoá sen trong đầm lầy, xin giữ tâm hồn chúng con thanh khiết. Giữa một thế giới đầy hình ảnh vẩn đục, xin gìn giữ mắt chúng con. Giữa một thế giới tôn thờ khoái lạc, xin dạy chúng con biết trân trọng thân xác. Giữa một thế giới bị ám ảnh bởi tình dục, xin thanh lọc trí tưởng tượng của chúng con. Amen.

(Rabbouni)

Read 1728 times