Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 30 Tháng 6 2022 07:48

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 13 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 13 Mùa Thường Niên

01/07/2022
THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 13 THƯỜNG NIÊN

TÌNH YÊU XOÁ BỎ MỌI TỘI LỖI

“Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế. Vì Ta không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.” (Mt 9, 5)

Suy niệm: Mát-thêu, người thu thuế, được Chúa Giê-su kêu gọi đi theo Ngài. Ông có đủ lý do để mời Chúa đến dự tiệc mừng tại nhà cùng với các bạn thu thuế của ông và những người bị coi là tội lỗi. Điều này lại làm chướng tai gai mắt những người Pha-ri-sêu. Đối lại, Chúa Giê-su cho biết Ngài mong muốn là “lòng nhân chứ không cần lễ tế.” Và mục đích Ngài đến là để họ được hoán cải chứ không phải là bị kết án. Bằng chứng là chính Mát-thêu đã từ bỏ quá khứ tội lỗi để đi theo làm môn đệ Chúa và còn tiếp tục làm chứng qua cuốn Tin Mừng thứ nhất ngài để lại cho hậu thế. Tình yêu Chúa xoá bỏ tội lỗi như thế bởi vì Ngài chính là “Chiên Thiên Chúa, Đấng xoá bỏ tội trần gian” (Ga 1,29).

Mời BạnNhiều lần Chúa vẫn yêu thương mời gọi con người hoán cải thay đổi đời sống nhưng dường như con người chưa nhạy bén để nhận ra tình thương của Chúa để cải thiện canh tân. Nhớ rằng Chúa luôn bao dung, tha thứ để mau mắn và dứt khoát từ bỏ những quyến luyến của tội lỗi, hoán cải cuộc sống mỗi ngày mỗi tốt hơn. Được ơn hoán cải nhờ Chúa yêu thương thứ tha, bạn cũng sống nhân từ bao dung như Chúa với những người đang cần đến lòng thương xót của Chúa.

Sống Lời Chúa: Trong thời đại dịch Covid, có nhiều mảnh đời lâm cảnh lao đao khốn khó. Mời bạn trở nên chứng tá của lòng nhân từ Chúa qua những hành động cảm thông chia sẻ của bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin tha thứ những lỗi lầm thiếu sót của con và chữa lành hồn xác con, để con biết noi gương Chúa quên mình phục vụ hết mọi người.

Read 3596 times