Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 21 Tháng 6 2021 06:11

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 12 Mùa thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 12 Mùa thường Niên

22/06/2021

THỨ BA TUẦN 12 TN
Th. Pô-li-nô, giám mục 
Mt 7,6.12-14

ĐỂ MẦU NHIỆM THÁNH KHÔNG BỊ XÚC PHẠM

“Của thánh, đừng quăng cho chó; ngọc trai chớ liệng cho heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi còn quay lại cắn xé anh em.” (Mt 7,6)

Suy niệm: Người ta có thể lấy làm lạ về lời nói khó hiểu này của Chúa Giê-su, vì có vẻ như Ngài cổ vũ cho óc cực đoan và kỳ thị là điều đối nghịch với tinh thần bao dung nhân hậu của Ngài. Bởi thế, đây chính là lời cảnh báo của Đức Giê-su nhằm bảo vệ sự nguyên tuyền và linh thánh của mầu nhiệm cứu độ. Mầu nhiệm thánh, đó là “của thánh,” là viên ngọc quý mà Chúa dặn dò phải trân quý, giữ gìn. Mối nguy mầu nhiệm thánh bị xúc phạm có thể đến từ bên ngoài bởi những người chủ trương giáo lý sai lạc; từ những người bất tín, báng bổ, không chấp nhận sứ điệp Tin Mừng. Mối nguy cũng có thể xuất phát từ bên trong do chính các tín hữu sống theo lối thế gian, làm tục hoá các mầu nhiệm thánh.

Mời Bạn: Trong đêm Chúa giáng sinh, thiên thần ca hát “Bình an dưới thế cho người thiện tâm”. Nước Trời được ban cho những người có lòng thành tâm thiện chí, những người cảm nhận niềm vui hạnh phúc được thuộc về Đức Ki-tô. Vì thế, ăn mặc xứng hợp, có thái độ cử chỉ cung kính, trang nghiêm khi đọc kinh cầu nguyện, tham dự thánh lễ, ngay cả khi phải hiệp thông qua thánh lễ trực tuyến, điều đó nói lên niềm tin và sự trân quý đối với “viên ngọc quý” là các mầu nhiệm đức tin linh thánh.

Sống Lời Chúa: Tôi sẽ cung kính đón nhận “của thánh” cao trọng là Bí tích Thánh Thể qua việc chuẩn bị tâm hồn sốt sắng trước và sau khi rước lễ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa ban Của ăn thánh cho con qua Thánh Thể. Xin giữ con luôn cung kính, yêu mến Thánh Thể Chúa! Amen.

Read 6440 times