Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 19 Tháng 5 2020 07:03

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 6 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 6 Mùa Phục Sinh
20/05/2020
THỨ TƯ TUẦN 6 PS
Th. Bê-na-đi-nô Xi-ê-na, linh mục
Ga 16,12-15
THIÊN CHÚA VẪN PHÁN DẠY
“Khi nào Thần Khí Sự Thật đến, Người sẽ dẫn anh em đến sự thật toàn vẹn… Mọi sự Chúa Cha có đều là của Thầy. Vì thế, Thầy đã nói: Người lấy những gì của Thầy mà loan báo cho anh em.” (Ga 16,13.15)
Suy niệm: Cuốn sách cuối cùng của bộ Thánh Kinh là Sách Khải Huyền được viết vào khoảng năm 100, nhưng không phải là kể từ ngày ấy Thiên Chúa đã lặng im không còn nói, không còn dạy bảo con người điều chi nữa. “Trong thời sau hết, Thiên Chúa đã phán dạy chúng ta qua Người Con…” (Dt 1,2). Những điều Thiên Chúa muốn nói qua Người Con đã được ghi lại trong bộ Thánh Kinh, còn Chúa Thánh Thần dần dần vén màn cho chúng ta thấu hiểu được sự thật toàn vẹn. Chính vì thế, chúng ta không lấy làm lạ khi thấy các tông đồ phải đợi đến khi Chúa Thánh Thần hiện xuống mới hiểu được những lời Chúa Giê-su đã nói. Và cũng không lấy làm lạ khi những lời đã được viết ra cả hằng ngàn năm nay, mỗi khi được tuyên đọc, vẫn khơi dậy trong chúng ta những tâm tình những sự hiểu biết và những sứ vụ luôn luôn mới.
Mời Bạn: Thiên Chúa vẫn luôn phán dạy bạn: Mỗi khi bạn đọc hoặc nghe Lời Chúa, chính Chúa Giê-su trực tiếp nói với bạn vì Ngài là Đấng Phục Sinh, “Đấng đã chết mà nay vẫn đang sống,” và Chúa Thánh Thần giúp bạn hiểu Lời Chúa Ki-tô vì “Người lấy của Thầy mà loan báo cho anh em”.
Chia sẻ: Nhìn lại chính việc chia sẻ Lời Chúa: Bạn đang chia sẻ điều Chúa Thánh Thần nói với bạn hay bạn chỉ nói ý kiến riêng của mình?
Sống Lời Chúa: Mỗi khi đọc Lời Chúa, bạn chân thành cầu nguyện, xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn dạy dỗ bạn.
Cầu nguyện: Hát: “Xin cho con biết lắng nghe…”
Read 6194 times