Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 09 Tháng 8 2017 18:29

Nước Pháp: Thành lập “Giải Linh mục Jacques Hamel”

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Nước Pháp: Thành lập “Giải Linh mục Jacques Hamel”

Án phong chân phước cha Hamel sẽ được tiến hành nhanh, cha bị hai tên khủng bố hồi giáo giết trong khi cha đang dâng thánh lễ ở nhà thờ Saint-Étienne-du-Rouvray.

Liên hiệp Truyền thông Công giáo Pháp (FMC) thành lập “Giải Linh mục Jacques Hamel” để hỗ trợ cho tất cả các sáng kiến về hòa bình và đối thoại liên tôn trong ngành truyền thông.

Trên trang mạng của mình, Liên hiệp Truyền thông Công giáo Pháp cho biết, Giải sẽ thưởng cho công việc loan tin để phục vụ cho mục đích này. Ban giám khảo gồm các nhân vật ở trong nhiều ngành khác nhau, Giải có giá trị 1’500 euro sẽ được trao nhân dịp Ngày Quốc tế Thánh Phanxicô Salê tổ chức ở Lộ Đức vào tháng 1 năm 2018. Hàng năm sự kiện này quy tụ các nhân vật trong ngành truyền thông công giáo vùng nói tiếng Pháp.

Truyền thông để kháng cự lại với hận thù

Giải mở ra cho tất cả các nhà sản xuất cho một công trình đặc biệt, dù đó là ký giả chuyên nghiệp, tùy viên báo chí, làm việc độc lập hay nhân viên của hãng tin. Tác phẩm dự giải phải là tác phẩm xuất bản lần đầu tiên hay phát trên hệ thống truyền thông trong năm 2017 và phải phù với các tiêu chuẩn, dù đó là báo viết, bài cho đài truyền thanh hay truyền hình.

Liên hiệp Truyền thông Công giáo Pháp nhắc lại, cái chết của Linh mục Jacques Hamel ngày 26 tháng 7 năm 2016 khi cha đang dâng thánh lễ ở nhà thờ Saint-Étienne-du-Rouvray đã tạo xúc động sâu xa và đã huy động một tinh thần đối thoại giữa các tôn giáo: “Trong các thảm kịch xảy ra những tháng gần đây tại Pháp cũng như tại các nơi khác, ngành truyền thông đã đóng một vai trò thiết yếu để cự lại với hận thù và bạo lực”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Read 2125 times Last modified on Thứ năm, 10 Tháng 8 2017 13:47