Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 25 Tháng 6 2017 19:13

Lớp Gioan Tẩy Giả 62 Của Chúng Tôi.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Nhân ngày lễ bổn mạng và họp lớp của lớp Gioan Tẩy Giả 24.06.2017, mượn trang gxthohoang.net tôi xin được ghi lại vài dòng về lớp.

Lớp chúng tôi với tên gọi là lớp Gioan Tẩy Giả 62. Sở dĩ gọi là 62 bởi vì các bạn trong lớp có bạn sinh năm 1961 có bạn sinh 1962, 1963 nên lấy bình quân là 62 để cho dễ phân biệt.

Như vậy là chỉ dăm ba “cái xuân” nữa là chúng tôi đến tuổi lục tuần rồi. Chúng tôi cùng học chung khối, khối chia thành 3 lớp. lớp A, B và C dưới mái trường Vinh Đoài – Lý Tự Trọng xã Đức Minh trong những năm của thập niên 70 vào thế kỷ trước.

Học hết cấp 2, ở thời điểm này cuộc sống kinh tế rất khó khăn có một số bạn kiên trì, có điều kiện nên vẫn tiếp tục theo học ở tuyến Tỉnh, còn đa số là về với gia đình để tìm kế mưu sinh .

Bẵng đi một thời gian khoảng gần 20 năm, tức là vào năm 1995 tình cờ một số bạn gặp nhau và nẩy ra ý tưởng phải tổ chức họp mặt lớp của ngày ấy. Thế là thông tin được truyền đi cho nhau, và vào tháng 6 của năm 1995 ngày gặp mặt lần đầu đã được tổ chức tại nhà bạn Ngô Hùng Hiệp giáo họ Thanh Lâm, tham gia trên dưới 100 bạn. Với số bạn đông như vậy là do chúng tôi đã quy tụ cả khối. Khối có 3 lớp: A,B, và C.

Gặp nhau tay bắt mặt mừng. cảm xúc dâng trào, bao kỷ niệm thuở học trò cũng ùa về và cứ thế chuyện trò hàn huyên mãi không muốn dứt. Thế là lớp được hình thành từ ngày hội ngộ đó. Tập thể lớp đã bầu ra ban cán sự của lớp và đã chọn thánh Gioan Baotixita làm bổn mạng. Lớp mời thầy Phan Văn Hoàn là thầy giáo cũ của lớp làm chủ nhiệm và có các thầy Trần Ngọc Hậu, thầy Nguyễn Văn Nhu, thầy Trương Anh Trang cùng luôn đồng hành với lớp.

Và những quy định chung cho lớp cũng được hình thành:
- Cứ vào ngày này hằng năm là lớp tổ chức gặp mặt mừng lễ bổn mạng.
- Gây quỹ để làm phần thưởng khuyến khích con cái có thành tích trong học tập.
- Tổ chức thăm hỏi gia đình của nhau khi có chuyện vui, chuyện buồn.

Và hôm nay đến hẹn lại lên, 24.06.2017 lớp chúng tôi tổ chức gặp mặt lần thứ 23. Được sự đồng ý của cha Vinh Sơn Mai Hoài Thương bề trên Tu hội Truyền giáo thánh Vinh Sơn cho phép tổ chức tại địa điểm của dòng, địa chỉ thôn Hòa Phong- Đức Minh. Nằm trên địa bàn giáo xứ Xuân Hòa giáo hạt ĐăkMil Gp Ban mê thuột.

h1

Đúng 9h00, cả lớp tập trung làm việc kính Đức Mẹ nơi tượng đài. ( công trình chưa hoàn thiện. Được biết tượng đài Đức Mẹ này là của Bạn Trần Văn Phụng sống ở Sài gòn "đầu tư".

Sau đó chúng tôi trở lại nguyện đường của dòng để tham dự thánh lễ mừng kính thánh Gioan Tẩy Giả bổn mạng của lớp do cha Vinh Sơn Mai Hoài Thương chủ sự.

Trong bài giảng cha đã chia sẻ về cuộc đời và sứ mạng của thánh Gioan Tẩy Giả. Đồng thời cha cũng mời gọi mọi người biết noi gương thánh Gioan sống khiêm tốn ngay thẳng, can đảm và luôn biết nghe lời mời gọi của thánh nhân: sám hối, dọn đường cho đấng Cứu thế.

Thánh lễ kết thúc, lớp tổ chức trao quà khuyến học cho các con cái có thành tích tốt trong học tập, đây là chương trình được lớp luôn chú trọng. Ngoài số quỹ mà lớp đóng góp thì lớp luôn có những Mạnh thường quân trong lớp ủng hộ cho chương trình này.


Cuối cùng là bữa cơm trưa trong tình thầy trò, bè bạn thân thiết và ấm cúng.


 

h2

Thánh lễ mừng bổn mạng

h3

h4

Trao phần thưởng 

h5

h6

h7

Hình lưu niệm lớp

h8

 

         Trần Đình Hoàng 

Read 1928 times Last modified on Chủ nhật, 23 Tháng 6 2019 16:11