Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 15 Tháng 5 2013 20:29

Thánh Lễ Tạ Ơn 25 Năm Hình Thành Và Phát Triển Của Giáo Họ Tân Bình

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Giáo họ Tân Bình  hiện nay với hơn 200 hộ gia đình và 800 nhân khẩu là những người con của các Giáo xứ Chúc A, Tân Hội, Thượng Bình, Tri Bản, Vạn Căn, Thọ Vực, Tràng Lưu, Kẻ Vang, Thổ Hoàng, Vĩnh Hội và Làng Truông Địa Phận Vinh vào Cao Nguyên lập nghiệp từ mùa thu năm 1987 và 1988...

 

Vào lúc 9 giờ 30 sáng ngày 15/05/2013 tại nhà nguyện  Giáo họ, Giáo họ Tân Bình Giáo xứ Xuân Lộc đã hân hoan hiệp dâng Thánh lễ Tạ Ơn Thiên Chúa vì hồng ân 25 năm  hình thành và phát triển.

Thánh Lễ trọng thể do cha Andre Trần Xuân Cương, Quản xứ Vinh An nguyên Hạt trưởng Hạt Quảng Đức chủ tế. Cùng đồng tế có cha Phao-Lô Nguyễn Thư Hùng, Quản xứ  Đức Hạnh Hạt trưởng Quảng Đức 1, cha Giu-se Bùi Văn Trường quản xứ Giáo xứ Xuân Lộc, cha Giu-se Trần Thế Thành Quản xứ Giáo xứ Thổ Hoàng và cha Vinh-Sơn Mai Hoài Thương  bề trên cộng đoàn Xuân Hòa dòng Vinh Sơn.

DSCN2494

DSCN2501

Quý cha đồng tế

Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của các tu sỹ nam nữ, trong đó có quý xơ Nữ Vương Hòa Bình thuộc cộng đoàn Xuân Lộc  cùng khoảng 1000 giáo dân là con cái của Giáo họ và khách mời gần xa.

Trong bài giảng lễ, cha Phao-lô Nguyễn Thư Hùng đã dùng câu tiêu đề: “25 năm- một điểm dừng” để chia sẻ với cộng đoàn, ngài nói: “ 25 năm một điểm dừng là phải rồi, chúng ta phải dừng để nhìn lại những tháng ngày đã qua với biết bao khó khăn chồng chất, nhưng  nhờ ơn Chúa chúng ta đã vượt qua như lời Thánh Phao-lô khẳng định “những lúc tôi yếu chính là những lúc tôi mạnh”, nhờ ơn Chúa chúng ta đã sống, làm việc và vượt qua mọi khó khăn gian khổ  để rồi giờ đây cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Nhưng chúng ta không phải là dừng lại ở đây mãi mãi, bởi đời sống của người Ky-tô hữu  là một cuộc hành trình, hành trình tiến về quê trời, bởi thế quê trời mới là đỉnh điểm để chúng ta hướng tới, thế gian nầy chỉ là nơi cho chúng ta náu thân…”

DSCN2489

Giáo họ Tân Bình  hiện nay với hơn 200 hộ gia đình và 800 nhân khẩu là những người con của các Giáo xứ Chúc A, Tân Hội, Thượng Bình, Tri Bản, Vạn Căn, Thọ Vực, Tràng Lưu, Kẻ Vang, Thổ Hoàng, Vĩnh Hội và Làng Truông Địa Phận Vinh vào Cao Nguyên lập nghiệp từ mùa thu năm 1987 và 1988, đã được cha cố Phê-rô Trần Anh Kim quản xứ Vinh An  ký quyết định thành lập vào ngày 15-05-1988, lấy tước hiệu Sinh Nhật Đức Mẹ ( 08-09) làm bổn mạng bầu cử cho Giáo họ.

Ngày 08-09-2004 cha Đa-Minh Phạm Sỹ Hiện, Quản xứ Thổ Hoàng và Quản nhiệm Giáo xứ Xuân Lộc chính thức đặt Mình Thánh Chúa tại nhà nguyện của Giáo họ  để giáo dân viếng và chầu Thánh Thể mỗi ngày.

Kể từ ngày thành lập đến nay, Giáo họ đã qua 7 nhiệm kỳ Ban hành giáo dưới sự dìu dắt của cha cố Phê-rô Trần Anh Kim, cha Andre Trần Xuân Cương, cha Giu-se Nguyễn Văn Khánh, cha Đa-Minh Phạm Sỹ Hiện và cha phó Giu-se Huỳnh Ngọc Vũ.

Ngày 08-08-2008 Đức Giám  Quản Phao-Lô Nguyễn Văn Hòa đã bổ nhiệm cha Giu-se Bùi Văn Trường  về tiếp nhận Quản xứ Xuân Lộc cho tới ngày nay.

Sau lời cám ơn của ông Phê-rô Nguyễn Xuân Tỵ đại diện ban hành giáo, và sau phép lành cuối lễ, quý cha đồng tế đã ghi hình lưu niệm với ban hành giáo, đại diện các hội đoàn và đoàn thể trong Giáo họ, mọi người hân hoan ra về với tâm tình tạ ơn và đi tiếp cuộc hành trình   sống dựng xây quê hương tại thế hướng  về quê trời như bài Giảng lễ mà mọi người vừa nghe.

DSCN2546

DSCN2547

Ghi hình lưu niệm


Album Ảnh

Hồng Bính

Read 2017 times Last modified on Thứ sáu, 17 Tháng 5 2013 19:40