Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 27 Tháng 6 2020 06:41

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 13 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 13 Mùa Thường Niên
28/06/2020
CHÚA NHẬT TUẦN 13 TN – A
Mt 10,37-42
LIỀU VÌ YÊU
“Ai giữ lấy mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy được.” (Mt 10,39)
Suy niệm: Trong khi đại dịch Covid-19 lan tràn khắp thế giới làm mọi người lo lắng, sợ hãi, vẫn có nhiều linh mục, tu sĩ liều mình dấn thân phục vụ các bệnh nhân và các gia đình. Nhiều vị bị nhiễm bệnh, thậm chí nhiều vị đã mất mạng trong khi đang phục vụ giữa đàn chiên, nuôi dưỡng đức tin người tín hữu theo gương “liều” của Thầy Giê-su. Khi nhập thể làm người, Con Thiên Chúa cũng đã “liều lĩnh”: “liều” mình  xuống thế, “liều” thân ở với con người, “liều” mạng khi chọn Nhóm Mười Hai, “liều” chết vì yêu. Cái “liều vì yêu” đó vẫn mãi mãi là điểm quy chiếu của mọi hình thức “liều vì yêu” mà các môn đệ của Thầy Giê-su qua mọi thời đại hiến thân cho Thiên Chúa và phục vụ con người.
Mời bạn: Cùng với các linh mục, tu sĩ, còn có rất nhiều y sĩ, bác sĩ, các thành phần xã hội, cũng như cộng đoàn dân Chúa dấn thân trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Họ được thúc bách bởi nhiệm vụ, tình yêu đồng loại, cũng như của Tin Mừng. Chính khi “liều vì yêu,” họ chứng tỏ tình yêu hiến dâng vì một lời mời gọi “ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy được.” Khi bạn dám “liều vì yêu,” thập giá đời bạn sẽ nhẹ vơi đi và trở nên đáng yêu hơn.
Chia sẻ: Bạn có trải nghiệm “liều vì yêu” trong đời sống gia đình, trong công việc, đời sống cộng đoàn thế nào?
Sống Lời Chúa: Khi được chọn giữa hai việc phục vụ, bạn chọn việc giúp bạn giống Chúa Giê-su chịu đóng đinh hơn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, bước theo lời mời gọi của Chúa thật chẳng dễ dàng chút nào. Xin ban thêm niềm tin yêu hy vọng, để con tiến bước mỗi ngày trên con đường mến yêu và phục vụ. Amen.
Read 8599 times