Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 27 Tháng 5 2020 06:17

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 7 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 7 Mùa Phục Sinh
28/05/2020
THỨ NĂM TUẦN 7 PS
Ga 17,20-26
Ở LẠI TRONG TÌNH YÊU CHÚA
“Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con.” (Ga 17,24)
Suy niệm: Các tông đồ đầu tiên được biến đổi từ những ngư dân hồ Ga-li-lê trở thành môn đệ Chúa Giê-su qua ba hành động: đến, xemở lại. Ở lại là một quá trình dài lâu, không chỉ vài ba ngày, dăm ba tháng, đôi ba năm, nhưng là cả cuộc đời. Nhờ ở lại với Thầy Giê-su, các môn đệ nhận biết Thầy mình là Thiên Chúa ở giữa con người, rất mực yêu thương đến độ trở thành bạn hữu của họ. Ngài còn muốn nâng họ lên một tầm cao hơn nữa: “Con muốn rằng con ở đâu, những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con.” Đó là sự hiệp thông sâu xa nhất mà tình yêu có khả năng đem lại, một sứ điệp có sức biến đổi ý nghĩa cả cuộc đời ta khi biết rằng mình được Thiên Chúa yêu thương như vậy.
Mời bạn - Chia sẻ: Đến lượt mình, chúng ta cũng được mời gọi diễn tả tình thương yêu ấy cho người khác. Trong những tháng qua, dịch bệnh Covid-19 làm cản trở nhịp sinh hoạt của đời sống xã hội và tôn giáo. Bị cách ly xã hội nhưng các tín hữu vẫn cảm nếm được tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa, qua các sáng kiến mục vụ của các vị mục tử, qua các Thánh lễ, giờ Chầu Thánh Thể, cầu nguyện trực tuyến; các sáng kiến của lòng cảm thương đối với những phận người nghèo khó. Bạn đã sống đức tin, tình yêu trong hoàn cảnh này như thế nào?
Sống Lời Chúa: Sau Thánh lễ, thinh lặng cầu nguyện trước Chúa Giê-su Thánh Thể, hay tìm một “góc riêng” để học biết cảm nếm tình thương của Chúa dành cho mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con nhận ra Chúa vẫn luôn ở với con và yêu thương con mọi ngày. Amen.
Read 6400 times