Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 29 Tháng 1 2020 08:18

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 3 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 3 Mùa Thường Niên
30/01/2020
THỨ NĂM TUẦN 3 TN
Mc 4,21-25
LÀ ÁNH SÁNG CHO ĐỜI
“Chẳng lẽ mang đèn tới để đặt dưới cái thùng hay dưới gầm giường? Nào chẳng phải là để đặt trên đế sao?” (Mc 4,21)
Suy niệm: “Có hai cách tỏa sáng; là ngọn đèn hay là gương phản chiếu ngọn đèn ấy” (Nhà văn E. Wharton). Ngọn đèn ở đây là chính Đức Giê-su, nguồn ánh sáng của nhân loại, không thể bị che dấu, nhưng phải được các Ki-tô hữu giới thiệu, rao truyền cho những người lân cận. Đức Giê-su đã cống hiến cho nhân loại một mẫu người lý tưởng sống mối tương quan với Chúa, với tha nhân, và với chính mình qua đời sống và lời rao giảng của Ngài. Rồi tựa như đèn được đặt trên đế cao, ta cũng không được đem Lời Ngài, sứ điệp Tin Mừng của Ngài đi chôn giấu, nhưng phải truyền bá cho mọi người biết, vui hưởng, và sống Tin Mừng hay Lời Hằng sống ấy. Tin Mừng của Ngài đem lại ý nghĩa cho cuộc sống con người; Lời Ngài soi sáng cho lối ứng xử mẫu mực của ta với Chúa và với nhau.
Mời Bạn: “Ngọn nến nhỏ tỏa ra ánh sáng xa biết bao! Cũng vậy, một việc tốt soi sáng cả một thế giới buồn chán” (Thi hào W. Shakespeare). Chúa Ki-tô cũng gọi bạn là ánh sáng, muối men cho đời. Bạn là tấm gương phản chiếu ánh sáng Chúa Ki-tô cho người lân cận qua các nghĩa cử bác ái, hy sinh quên mình, quảng đại chia sẻ, đỡ nâng người khác.
Sống Lời Chúa: Tôi không giữ Chúa Ki-tô cho riêng mình, nhưng phải nói về Ngài, giới thiệu Tin Mừng vui tươi của Ngài cho người trong chính gia đình, gia tộc, bạn hữu, láng giềng của mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con tuyên xưng Chúa là ánh sáng cho thế gian lắm bóng đêm này. Con cũng cảm tạ Chúa tin tưởng giao cho con nhiệm vụ là ánh sáng cho trần gian. Xin giúp con làm trọn nhiệm vụ này. Amen.
Read 8046 times