Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 11 Tháng 9 2018 08:51

Thư gởi các học sinh Công Giáo năm học mới

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  THƯ GỬI CÁC HỌC SINH CÔNG GIÁO - NĂM HỌC MỚI

TÒA GIÁM MỤC BAN MÊ THUỘT
104 Phan Chu Trinh - Tp. Buôn Ma Thuột
ĐT. +84. (262) 3 844 756 - DĐ: 0914.467.002
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

THƯ GỬI CÁC HỌC SINH CÔNG GIÁO
NHÂN DỊP KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2018 - 2019

Các con rất thân mến,

Cha vui mừng lại có dịp gửi đến các con lời chào chan chứa tình yêu thương nhân dịp khai giảng năm học mới 2018 – 2019, trong bầu không khí hân hoan của Năm Thánh tôn vinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Trong niềm vui chung của ngày tựu trường, khi các con cắp sách vở trở lại trường lớp, gặp lại thầy cô và bạn bè, các con hãy cùng Cha dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Chính Ngài, với quyền năng và tình yêu bao la, đã quan phòng để các con có được cuộc sống ngày hôm nay, dù thuận lợi hay còn có những thử thách cần vượt qua. Tạ ơn Chúa vì các con có một gia đình, nơi đó các con được yêu thương và chăm sóc. Tạ ơn Chúa vì những gì Ngài thực hiện qua ông bà, cha mẹ, thầy cô, giúp cho thân xác và trí tuệ của các con lớn lên từng ngày. Tạ ơn Chúa vì từng ngày trôi qua, các con luôn ở trong ân sủng của Ngài, được sống trong niềm vui, được học hỏi biết bao điều tốt đẹp, để các con lớn khôn lên.

Từ đầu kỳ nghỉ hè năm 2018, Giáo Hội Việt Nam mở Năm Thánh tôn vinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Đây là cơ hội quý báu để chúng ta chiêm ngắm và học hỏi gương sống Tin Mừng của các Ngài. Trong cuốn sách “Hạnh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam”, Đức Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm, chủ biên cuốn sách, cho chúng ta thấy Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã sống như thế nào. Cha chỉ muốn trích dẫn ra hai điều rất gần gũi với các con, định hướng cho các con tìm hiểu và thực hành trong năm học này.

1. Thân ái với mọi người - Các Thánh Tử Đạo Việt Nam thuộc nhiều thành phần khác nhau, phải chịu nhiều hiểu lầm, kỳ thị từ phía vua quan thời đó. Nhưng là người Kitô hữu, các Ngài luôn thấm nhuần tinh thần Tin Mừng, đón nhận mọi người là anh em, là con cái Chúa. Ngày hôm nay, Chúa gửi các con đến sống giữa mọi người, trong thôn xóm, khu phố và trong trường học. Các con hãy biết noi gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, đem tinh thần thân ái, hiền hoà, khiêm nhu, phục vụ đến với bạn bè và những người các con gặp gỡ.

2. Sống Tin Mừng yêu thương - Các Thánh Tử Đạo Việt Nam lúc sinh thời, dù trong hoàn cảnh thuận lợi hay trong những giai đoạn bị bách hại, đã luôn giữ vững đức tin và minh chứng bằng cách sống yêu thương, kể cả đối với những người gây đau khổ cho mình. Tin Mừng mà các con nhận được từ Đức Kitô và từ Giáo Hội là Tin Mừng yêu thương: Thiên Chúa yêu thương con người. Trong cuộc sống hằng ngày, các con có vô vàn cơ hội để thực thi điều này. Thánh Augustinô dạy: “Hãy yêu đi, rồi làm gì thì làm”. Đó chính là định hướng cho sự lựa chọn của các con. Tình yêu thương thực sự sẽ giúp các con vượt qua được những đố kỵ, ghen tức, thù oán và thúc đẩy các con giúp đỡ mọi người, biết an ủi, sẻ chia khi bạn bè gặp nguy khốn hay túng thiếu.

Cha mời gọi các con sống đúng tinh thần Năm Thánh theo hoàn cảnh của từng người, để nên thánh như ý Chúa muốn, xứng đáng là con cháu của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Nhớ đời sống cầu nguyện và kết hợp với Chúa trong các bí tích, các con sẽ nhận lãnh ơn thánh để vượt qua chính mình và trở thành những nhân chứng thực thụ cho Tin Mừng.

Cha luôn cầu nguyện cho các con. Xin Chúa chúc lành cho các con trong năm học mới này. Nguyện xin Đức Maria, Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo, luôn che chở và giữ gìn các con trong tình yêu Chúa.

Cha thân ái chào các con.

Ban Mê Thuột, ngày 01 tháng 9 năm 2018
Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản
Giám mục Ban Mê Thuột

Th GM_gi_hc_sinh

Read 1339 times Last modified on Thứ năm, 13 Tháng 9 2018 07:21