Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 20 Tháng 1 2021 06:55

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 2 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 2 Mùa Thường Niên

21/01/2021

THỨ NĂM TUẦN 2 TN
Th. A-nê, trinh nữ, tử đạo 
Mc 3,7-12

TÌM ĐẾN VỚI CHÚA

Từ miền Ga-li-lê,… từ miền Giu-đê, từ Giê-ru-sa-lem,… người ta lũ lượt đến với Người. (Mc 3,7.8)

Suy niệm: Khi Chúa Giê-su thi hành sứ vụ công khai, nhiều người tìm đến với Ngài, nhưng cũng vì thế Ngài trở thành cái gai trong mắt giới lãnh đạo Do Thái; thế nên Ngài và các môn đệ phải tạm lui về phía Biển Hồ Ga-li-lê. Dù vậy, hữu xạ tự nhiên hương, dân chúng vẫn tìm đến với Chúa Giê-su. Không khó để nhận ra lý do tại sao người ta lũ lượt đến với Chúa: Chúa có quyền năng trừ quỷ và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền. Tuy nhiên, Chúa không phải là thầy thuốc càng không phải là thầy phù thủy, mà là Con Thiên Chúa làm người. Bệnh tật là điều gắn liền với thân phận con người. Sinh, bệnh, lão, tử: có được chữa lành khỏi bệnh rồi một ngày kia cũng phải lìa bỏ cuộc sống này. Qua việc chữa bệnh, trừ quỷ, Chúa hướng con người đế sự sống đời đời, hạnh phúc vĩnh cửu với Ngài trong gia đình Thiên Chúa Ba Ngôi.

Mời Bạn: Động cơ của chúng ta khi đến với Chúa không còn là ơn chữa lành bệnh tật phần xác, song ưu tiên hướng đến việc được thánh hóa xác hồn. Ki-tô hữu là người có Chúa, người mang Chúa trong mình. Đó chính là hệ quả việc chúng ta đi theo, làm môn đệ của Ngài. Bạn đang thờ phượng Chúa vì động cơ gì thúc đẩy?

Sống Lời Chúa: Điều làm đẹp lòng Chúa hơn cả là ta nhìn nhận Chúa Giê-su thực sự là Con Thiên Chúa, là Thiên- Chúa-làm-người đang ở giữa ta trong khung cảnh đời thường mỗi ngày.

Cầu nguyện: Lạỵ Chúa, chúng con ước mong có nhiều người tìm đến với Chúa vì nhận ra tình thương của Chúa qua cách ăn nết ở của chúng con. Xin biến chúng con trở thành khí cụ tình yêu. 

Read 5045 times