Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 13 Tháng 1 2021 06:29

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 1 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 1 Mùa Thường Niên
14/01/2021

THỨ NĂM TUẦN 1 TN
Mc 1,40-45

XIN THEO Ý CHÚA

“Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.” (Mc 1,40)

Suy niệm: Trong tình trạng đau khổ cùng cực nơi thân xác và tâm hồn, anh phong cùi có thể xin Đức Giê-su rằng: “Xin Ngài làm cho tôi được sạch”. Thiết nghĩ, khẩn cầu như thế đã đủ rồi! Thế nhưng ở đây, anh lại nói: “Nếu Ngài muốn...” Trong thâm tâm, anh tin tưởng hoàn toàn vào tình thương của Chúa, và đã cầu xin cho mình khỏi bệnh theo ý của Chúa, chứ không theo ý riêng của mình, dầu điều đó thật chính đáng với ý nghĩ thông thường của anh lúc này. Anh phong cùi đã nêu tấm gương sống động về cầu nguyện: Khi cầu xin Chúa điều gì, trước tiên hãy nói “Lạy Chúa, nếu Chúa muốn…”

Mời Bạn: Chúng ta thường cầu nguyện như thể buộc Chúa phải đáp ứng ngay nhu cầu của chúng ta. Lắm khi dường như Chúa im lặng. Điều đó thường làm bạn chán nản khi cầu nguyện. Thế nhưng chỉ có Chúa mới biết điều gì là tốt đẹp nhất cho chúng ta. Vì thế, chúng ta cứ cầu xin nhưng trong tâm tình khiêm nhường và phó thác: xin vâng theo thánh ý Chúa.

Sống Lời Chúa: Dành ít phút trong ngày để hoài niệm về những gì tốt đẹp mà Chúa đã làm cho bạn. Nhớ lại những lúc bạn gặp khó khăn thử thách, những lúc đó Chúa đã đồng hành với bạn ra sao? Qua đó, bạn hãy dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn và tin tưởng vào sự đỡ nâng của Người trong cuộc sống hiện tại của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, giờ đây con xin cùng với Chúa dâng lên Chúa Cha chính lời cầu nguyện mà Chúa đã dạy cho các tông đồ, để xin mọi sự được theo ý Cha:Lạy Cha chúng con ở trên trời...”

Read 4916 times