Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 28 Tháng 10 2019 07:36

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 30 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 30 Mùa Thường Niên
29/10/2019
THỨ BA TUẦN 30 TN
Lc 13,18-21
NHỎ BÉ MÀ MẠNH MẼ
“Hạt cải lớn lên và trở thành cây, chim trời làm tổ trên cành được.” (Lc 18,19)
Suy niệm: “Nhỏ như hạt cải” là thành ngữ của người Do Thái, để chỉ những gì bé nhỏ, không đáng kể. Chẳng hạn: Vết thương nhỏ như hạt cải là vết thương nhẹ, không nguy hiểm gì. Nước Trời được so sánh như hạt cải, nghĩa là Nước Trời có khởi đầu nhỏ bé, không là gì cả; thế nhưng, với thời gian, Nước Trời ấy tăng trưởng, lan rộng khắp thế giới, tựa như cây cải cao lớn chim trời đến làm tổ trên cây được. Điều quý giá nơi hạt giống bé nhỏ ấy chính là sức sống mãnh liệt bên trong, có thể lớn lên thành cây to cho chim trời đến núp bóng. Trên phương diện thiêng liêng, hạt giống nhỏ bé ấy cũng chính là đức tin của chúng ta. Hạt giống đức tin cũng xem ra rất nhỏ bé và lặng lẽ, nhưng nó có sức “chuyển núi dời non” (x. Mt 17,20) và đem lại cho con người những kho tàng còn quý giá hơn vàng bạc bội phần, đó là sự sống đời đời, điều mà mọi người -dù giàu hay nghèo- ai cũng khát khao kiếm tìm.
Mời Bạn: Bạn và tôi đều ý thức chúng mình còn yếu niềm tin và cần phải xin Chúa tăng thêm đức tin. Không sai. Nhưng bạn nên nhớ rằng còn có trách nhiệm đối với đức tin của người khác, nghĩa là bạn cần có sự nhạy bén để nhận ra và tích cực cộng tác để làm cho đức tin ấy không chỉ lớn lên trong bạn mà còn toả sáng đến với tha nhân.
Sống Lời Chúa: “Ai trung tín trong việc nhỏ thì trung tín trong việc lớn.” Tâm niệm như vậy để chúng ta xây dựng cây đức tin từ những việc nhỏ nhất của cuộc sống hằng ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho đức tin của chúng con lớn bằng hạt cải, để chúng con đủ sức diễn tả tình yêu mạnh mẽ của Chúa nơi cuộc đời chúng con. 
Read 7744 times