Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 02 Tháng 7 2019 07:11

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Toma Tông Đồ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Toma Tông Đồ
03/07/2019
THỨ TƯ TUẦN 13 TN
Th. Tô-ma, tông đồ
Ga 20,24-29
TIN
CÓ ĐIỀU KIỆN
Nếu tôi không thấy dấu đinh ở tay Người, nếu tôi không xỏ ngón tay vào lỗ đinh và không đặt bàn tay vào cạnh sườn Người, tôi chẳng có tin.”(Ga 20,25b)
Suy niệm: Trong cuộc sống, chữ tín là yếu tố quan trọng nhất làm nền móng cho mọi tương quan xã hội. Muốn có khách hàng vào ăn trong quán của mình thì chủ quán phải làm sao để khách hàng tin họ sẽ không bị đầu độc khi vào ăn trong quán đó. Thế nhưng để có được niềm tin thì phải có điều kiện: niềm tin đó phải được kiểm chứng. Thánh Tô-ma đã đòi hỏi một thứ điều kiện như thế: Ông đòi phải tự mình mắt thấy, tay đụng chạm vào các vết thương của cuộc thương khó nơi thân thể Thầy thì ông mới tin vào lời chứng của các bạn. Chúa không bác bỏ một yêu cầu vốn chính đáng như thế, nhưng để tin Ngài đã sống lại thật – một thực tại siêu nhiên, một mầu nhiệm – thì còn có những chứng cứ mạnh hơn nhiều: - Ngài đã sống lại “đúng như lời Kinh Thánh;” – sự sống của Chúa Kitô phục sinh tuôn trào trong tâm hồn những người được Chúa tuyển chọn làm nhân chứng.
Mời Bạn: Bạn có biết Kinh Thánh làm chứng gì về mầu nhiệm Chúa Kitô phục sinh không? Bạn có cảm nghiệm gì về sự sống của Ngài trong tâm hồn bạn và mời gọi bạn làm chứng cho Ngài không?
Sống Lời Chúa: Thánh Kinh là chìa khóa vàng mở ra cho chúng ta những câu trả lời mà chúng ta chưa tin và còn nghi ngại. Mời bạn đọc Kinh Thánh hàng ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con người chúng con là xác với hồn. Nên chúng con nghi ngờ tất cả. Xin cho lòng tin của chúng con đặt vào Thiên Chúa trọn vẹn. Xin cho chúng con Tin vào Chúa cách vô điều kiện như Chúa Yêu chúng con vô điều kiện. Amen.
Read 11847 times