Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 08 Tháng 11 2016 16:02

Tuần Tĩnh tâm Linh Mục tại Giáo phận Ban Mê Thuột (1)

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Tuần Tĩnh tâm Linh Mục  tại Giáo phận Ban Mê Thuột (1)

Theo thông báo của TGM, Tuần Tĩnh tâm Linh Mục đoàn tại Giáo phận Ban Mê Thuột bắt đầu từ chiều ngày 07. 11. 2016 và kết thúc vào sáng ngày 11. 11. 2016.
Từ chiều ngày 07. 11, đã có 168 linh mục Triều và Dòng đang làm mục vụ tại giáo phân Ban Mê Thuột, quy tụ về TGM để tham dự tuần Tĩnh tâm Linh Mục do Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân, Giám mục giáo phận Đà Nẵng thuyết giảng về đề tài : “Linh mục - NGƯỜI LÍNH CANH CỦA LÒNG THƯƠNG XÓT". Đây cũng là dịp để anh em linh mục trong giáo phận gặp gỡ, chia sẻ công việc mục vụ trong tình huynh đệ.

Sáng ngày 08. 11, trong phần mở đầu, Đức cha thuyết giảng dựa vào Bài đọc 2 kinh sách ngày 3/9, lễ thánh Gregorio Cả - thánh giáo hoàng giảng về sách Êdêkien như sau : “Hỡi con người, Ta đã đặt ngươi làm người canh gác cho nhà Ít-ra-en. Cần lưu ý rằng Chúa gọi kẻ Người sai đi rao giảng là người canh gác. Người canh gác luôn luôn phải đứng trên cao, để thấy được từ xa chuyện gì xảy tới. Và bất cứ ai được đặt làm người canh gác cho dân đều phải đứng trên cao nhờ cuộc sống của mình, để có thể đem lại lợi ích cho dân nhờ khả năng tiên liệu… Vậy tôi là ai và tôi thi hành nhiệm vụ canh gác như thế nào, nếu tôi không đứng trên núi cao là công việc phải làm, mà vẫn còn nằm bẹp dưới thung lũng là tính yếu đuối của tôi? Nhưng dù tôi bất xứng, thì Đấng tạo dựng và cứu chuộc loài người vẫn có khả năng ban cho tôi cả đời sống cao quý lẫn tài nói năng thuyết phục, bởi lẽ vì yêu mến Người mà tôi không quản ngại nói về Người.” (Bài mở đầu và bài 1)

0002

Đức cha giảng phòng chia sẻ : Nếu đọc bài giảng này trong bối cảnh cuộc sống của mình, trong mùa Vọng, mùa trông chờ Thiên Chúa ngự đến, chúng ta có thể thấy rằng, Giám mục và linh mục đang gánh vác trách nhiệm “người lính canh” và cũng đang mang lấy những khiếm khuyết trong phận vụ mà thánh giáo hoàng Ghê-gô-ri-ô Cả nói đến…

Tuần tĩnh tâm năm nay của giáo phận BMT ở trong một thời điểm rất đặc biệt và mang nhiều ý nghĩa.
Trước hết, chúng ta chuẩn bị kết thúc Năm thánh Lòng Thương Xót. Tuy vậy, Lòng Thương Xót của Thiên Chúa không bao giờ kết thúc. Lòng Thương Xót đó vẫn luôn tuôn tràn trên chúng ta trong mọi nơi mọi thời và mời gọi mỗi người liên lỉ tái khám phá Lòng Thương Xót nơi chính mình, cũng như làm cho những người khác khám phá ra Lòng Thương Xót trong cuộc đời mình. Do đó, Lòng Thương Xót sẽ luôn là điều được nhấn mạnh và xoay quanh trong các bài chia sẻ của tuần tĩnh tâm này.

Cho dù trong hoàn cảnh nào, thuận tiện hay không thuận tiện, người linh mục vẫn luôn là những người lính canh:
• Biết mình canh điều gì (biết mình phải như thế nào để có thể đáp ứng được những đòi buộc của trách vụ)
• Biết tiên liệu những thách đố, những khó khăn có thể gặp phải cho bản thân, cho những đối tượng tôi được sai tới
• Biết liên đới và cộng tác với mọi thành phần để hoàn thành sứ mạng được trao

Đề tài chia sẻ “Linh mục - NGƯỜI LÍNH CANH CỦA LÒNG THƯƠNG XÓT” sẽ được Đức cha thuyết giảng khai triển theo một tiến trình như sau:
Bài 1: Trở về (trở về với chính nguồn cội của mình - là chính Đức Giêsu)
Bài 2: Nhận diện các dấu chỉ (thời đại)
Bài 3: Giáo Hội - dấu chỉ Lòng Thương Xót của Chúa
Bài 4: Người Kitô hữu - dấu chỉ Lòng Thương Xót của Chúa
Bài 5: Linh Mục - dấu chỉ Lòng Thương Xót của Chúa
Bài 6: Theo gương Đức Mẹ Maria - Sống Lòng Thương Xót

image3

Hai ĐGM và linh mục đoàn viếng mộ hai Đức cố giám mục Giu-se trước giờ kinh tối

Sau giờ giải lao, Đức cha thuyết giảng tiếp tục chủ đề “Linh mục - NGƯỜI LÍNH CANH CỦA LÒNG THƯƠNG XÓT” với Bài số 1. Trở về nguồn

Ban VHTT -BMT

(Mời xem hình)

Read 1336 times Last modified on Thứ tư, 09 Tháng 11 2016 15:13