Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 23 Tháng 6 2016 07:31

Khai mạc trại hè Lễ Sinh 2016

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Khai mạc trại hè Lễ Sinh 2016

Khai mạc trại hè Lễ Sinh 2016 với chủ đề : Lễ Sinh sống Lòng Thương Xót, được tổ chức trong hai ngày thứ Tư và thứ Năm, ngày 22 và 23 tháng 6 năm 2016.

Mặc dù 13g30 ngày 22.6 mới bắt đầu tập trung, nhưng nhiều lễ sinh từ các giáo xứ ở xa đã đến Trung tâm Mục vụ Ban Mê Thuột từ sáng, để có thời gian nghỉ ngơi sau chuyến xe dài khởi hành từ hai ba giờ sáng. Đến đất trại, các trại sinh tranh thủ dựng cổng trại theo từng Giáo hạt. Chiều hôm trước, một cơn mưa to như trút nước đã làm sập mái lễ đài, nên ban tổ chức cũng vội vã qui tụ người đến để dựng lại. Tất cả đều làm việc rất vất vả để kịp giờ khai mạc. Khoảng 11g00 bầu trời âm u, những hạt mưa lại bắt đầu hơi nặng hạt !! Tuy rất lo lắng, nhưng ban tổ chức vẫn tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa. ĐGM động viên : “Chúa thương các em mà”. Thế rồi, trước giờ khai mạc trời tạnh mưa, mọi người đều vui mừng ... Tạ ơn Chúa.

ls1

Lễ đài sau cơn mưa chiều ngày 21. 6

Đúng 15g00, Đức cha Giáo phận đến đất trại trong tiếng reo mừng của các lễ sinh, cùng với những chiếc mũ giơ cao vẫy chào như những cánh cò trắng tung bay. Đến với ngày trại Lễ Sinh năm nay còn có cha tổng Đại diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu, Đức Ông Đaminh Hà Duy Khâm, quý cha Hạt trưởng, quý cha trong TGM, quý cha trong Ban Giáo Lý các giáo hạt, các anh chị giáo lý viên và hơn 1800 Lễ Sinh.

Sau phần nghi thức thánh hóa, ĐGM ban huấn từ và tuyên bố khai mạc ngày trại. Trước khi vào chương của ngày trai, các trại sinh đồng diễn bài ca “ Nên thánh cùng Savio” thật nhịp nhàng.

Ls2

Trong giờ gặp gỡ các Lễ Sinh, ĐGM nhấn mạnh vai trò chứng nhân Lòng Thương Xót của Lễ Sinh. Người phục vụ bàn thờ phải luôn biểu lộ gương mặt vui tươi, toát lên lòng yêu thương, là ngọn đèn tỏa sáng…Là người ở gần bàn thờ, lễ sinh phải biết tôn trọng anh chị em lễ sinh khác…Bởi khuôn mặt biểu lộ tâm hồn. Các lễ sinh có gương mặt vui tươi hồn nhiên, giúp cộng đoàn giáo dân tham dự thánh lễ sốt sắng hơn...

Sau giờ giải lao, các trại sinh tham gia trò chơi thi đua: "Đôi dép hiệp nhất" và "Đem nước về nguồn" thật hào hứng với sự cổ vũ sôi nổi của các bạn Lễ Sinh…

Ls3

Trò chơi : Đôi dép hiệp nhất

Ls4

Trò chơi : Đưa nước về nguồn

Khuôn viên Trung tâm mục vụ chưa bao giờ nhộn nhịp như hôm nay. Các em như những chú chim non ríu rít không ngớt tiếng nói cười rộn rã …

Sau bữa cơm tối, các trại sinh có giờ giao lưu văn nghệ thật vui vẻ sinh động, mỗi giáo hạt hoặc giáo xứ có một tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”.

Sau phần văn nghệ giao lưu, các trại sinh trang nghiêm chầu Thánh Thể thật sốt sắng kết thúc một ngày sinh hoạt

ANH THƯ

Hình ảnh

Trò chơi thi đua

Read 1023 times Last modified on Chủ nhật, 26 Tháng 6 2016 13:58