Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 16 Tháng 4 2016 18:32

Giới trẻ giáo phận Ban Mê Thuột hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giới trẻ giáo phận Ban Mê Thuột hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót


Đáp lại sự mong muốn của Đức Thánh Cha Phanxicô là lòng thương xót của Thiên Chúa có thể lan tỏa đến với tất cả mọi người, như là dấu chỉ của Triều Đại Thiên Chúa đang hiện diện giữa nhân loại. Đặc biệt sự quan tâm đầy ưu ái của vị Cha chung giáo phận vì ích lợi thiêng liêng và sự hiệp nhất của các bạn trẻ. Ngày 15.04.2016, Ban mục vụ giới trẻ BMT tổ chức ngày hành hương dành cho giới trẻ giáo phận tại Đồi Thánh Tâm giáo xứ Xã Đoài, giáo hạt Đăkmil với chủ đề "Người Trẻ, Thương Xót Như Chúa Cha".

9 giờ 00 - Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, giám mục giáo phận hiện diện trong hân hoan, vui mừng của hơn 2800 bạn trẻ thuộc 8 giáo hạt. Cùng đến khai mạc trong ngày hành hương có cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng, quản hạt Đăkmil, quý cha, quý sơ đặc trách giới trẻ giáo phận, giáo hạt và quý cha quản xứ.

Khởi đầu với lời cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn ngày hành hương đặc biệt này và xin biến đổi các bạn trẻ để họ có lòng ăn năn sám hối, vững mạnh trong đức tin, trung kiên trong đức cậy và sắt son hơn trong đức mến, hầu được nhận ơn toàn xá trong Năm Thánh như lòng Chúa mong ước.

"Phúc cho ai có lòng thương xót, vì họ sẽ được xót thương” (Mt 5,7), trong lời chào mừng, cha Giuse Đỗ Minh Hiển, trưởng ban mục vụ giới trẻ giáo phận nhắc lại Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Quốc tế giới trẻ được tổ chức tại Cracovia, Ba Lan là hãy mang ngọn lửa từ bi thương xót của Chúa Kitô vào đời sống thường nhật. Và cha mong rằng, ngày hành hương hôm nay sẽ là nhịp cầu nối kết giữa các bạn trẻ để thể hiện lòng nhân từ yêu thương bao la của Đấng giàu lòng thương xót đến với mỗi người.

Tâm tình lúc khai mạc, Đức giám mục giáo phận mời gọi các bạn trẻ hãy đi ra khỏi chính mình để khám phá, gặp gỡ mà Chúa đang chờ đợi mỗi người sống Năm Thánh Lòng Thương Xót theo gương của Chúa Cha, ngài nói, hành hương là lên đường, là đi ra khỏi ngôi nhà của mình, để chiêm ngắm một khía cạnh nào đó mà Chúa đang mời gọi. Sau cùng Ngài chúc các bạn ngày hành hương gặt hái được nhiều lợi ích thiết thực và luôn yêu mến nhau như Thiên Chúa đã thương yêu chúng ta.

Tiếp đến là phần giảng huấn của cha Đaminh Phạm Sĩ Hiện, ngài gợi lên nhiều hình ảnh và tình huống trong giới trẻ hiện nay mà đòi hỏi mỗi người phải nhận ra đâu là "thực" và đâu là "ảo". Căn bệnh dửng dưng, vô cảm đã chiếm ngự trái tim của không ít bạn trẻ hôm nay. Do vậy, thương xót như Chúa Cha, yêu thương như Chúa Cha đã minh chứng qua đôi mắt đầy tình thương của Chúa đang ngắm nhìn và chờ đợi các bạn. Hãy để cho cái nhìn thương xót của Chúa đến với các bạn ngay hôm nay.

Sau phần sinh hoạt chung và cơm trưa. Đầu giờ chiều, cha Tổng đại diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu giúp các bạn trẻ xét mình, hồi tâm qua "kịch bản thoại sẵn" với đề tài "Tôi đã chạm vào lòng nhân từ Chúa". Hình ảnh người phụ nữ ngoại tình đã giúp cho các bạn trẻ thấy rõ hơn về lòng nhân từ của Chúa, "Ai trong chúng ta đều cần trải qua kinh nghiệm được tha thứ của Thiên Chúa. Dĩ nhiên không cỗ võ cho việc phạm tội, nhưng muốn nhấn mạnh, chỉ ai kinh nghiệm về tha thứ mới hiểu được thế nào là lòng thương mà Thiên Chúa dành cho mình..."

Nghe suy niệm: Tôi đã chạm vào lòng Chúa

I.

II

Để đáp ứng nguyện vọng của các hối nhân và để xứng đáng được hưởng ơn toàn xá, gần 20 linh mục giúp các bạn hưởng ơn lành và trở thành những tông đồ của lòng thương xót qua việc xưng tội.

16 giờ 00 - Đỉnh cao của ngày hành hương là thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu do Đức cha Vinh Sơn chủ tế, cùng đồng tế với Đức giám mục có cha Tổng đại diện, quý cha quản hạt, và gần 40 linh mục trong giáo phận. Ngoài các bạn trẻ còn có hơn 1000 giáo dân Xã Đoài và các giáo xứ lân cận hiện diện để hiệp thông.

Muốn cho cộng đoàn phụng vụ hiểu được cốt lõi đời sống đức tin của người Kitô hữu chính là mến Chúa và yêu người. Khai mở đầu lễ, Đức cha Vinh Sơn nói, chúng ta phải trở về với lời mời gọi căn bản của Tin Mừng là sống yêu thương, thông cảm và tha thứ. Dẫu rằng, việc bảo vệ đức tin trong môi trường tục hóa ít nhiều cũng bị lệ thuộc vào cách suy tư của một số người, những tập quán, những truyền thống đôi khi không giúp cho Tin Mừng phát huy được tất cả sức mạnh. Nhưng nhờ vào nền đức tin căn bản, chúng ta sẽ luôn vững bước.

Trong bài giảng lễ, Đức cha quảng diễn về dụ ngôn người Cha nhân hậu. Qua thái độ của người mục tử mà bài Tin Mừng trình bày, chúng ta thấy lòng yêu mến dành cho con chiên nó lớn hơn những vất vả lo lắng lúc đi tìm. Như Tiên tri Êdêkien (34), "Ta sẽ đem chúng ra khỏi các dân, tập hợp chúng lại tại các nước, và đưa chúng vào đất của chúng...Con nào bị mất, Ta sẽ đi tìm; con nào đi lạc, Ta sẽ đưa về; con nào bị thương, Ta sẽ băng bó..." Đức cha đúc kết, Thiên Chúa luôn tôn trọng sự tự do của chúng ta, Ngài chờ đợi, Ngài kiếm tìm dẫu ta là những tội nhân, hãy mau chạy đến mà chạm đến đỉnh tình yêu của Thiên Chúa, đặc biệt trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này.

Trước khi nhận phép lành và ơn toàn xá là tâm tình tri ân sâu sắc của cha trưởng ban mục vụ giới trẻ giáo phận. Ngài vui mừng cảm ơn Đức cha, quý cha, quý chức, quý hội đoàn, đoàn thể, quý ân nhân. Đặc biệt cha quản xứ và giáo dân giáo xứ Xã Đoài đã toàn tâm, toàn ý, toàn lực cho ngày hành hương giới trẻ giáo phận tổ chức tại Đồi Thánh Tâm được thành công. Và cha nguyện xin Chúa Giêsu là Đấng giàu lòng thương xót luôn ấp ủ Đức cha, quý cha, quý vị và các bạn trẻ trong trái tim yêu thương của Ngài, cha mượn lời của Đức Thánh Cha Phanxicô nói thêm với bạn trẻ "Các bạn đừng sợ!Chúa đang chờ đợi các bạn!".

17 giờ 30 - Nghi thức lên đường, kết thúc ngày hành hương giới trẻ giáo phận Ban Mê Thuột trong Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa tại Đồi Thánh Tâm, giáo xứ Xã Đoài.

 

 

gioitre bmt_hanhhuong_004

Chào đón Đức cha và quý cha đến tham dự

gioitre bmt_hanhhuong_013

Lời chào mừng của cha Giuse Đỗ Minh Hiển, trưởng ban mục vụ giới trẻ giáo phận

gioitre bmt_hanhhuong_017

Huấn từ của Đức cha Vinh Sơn và ngài tuyên bố khai mạc

gioitre bmt_hanhhuong_022

Giờ giảng huấn của cha Đaminh Phạm sĩ Hiện

gioitre bmt_hanhhuong_106

Cha Tổng đại diện giảng và gợi ý hồi tâm

gioitre bmt_hanhhuong_060

Thánh lễ

gioitre bmt_hanhhuong_086

Hiệp thông

gioitre bmt_hanhhuong_099

Ra đi

XEM THÊM HÌNH ẢNH

Album Ảnh

f



Tác giả bài viết: Caohuong

Nguồn: gxvinhhuong.net

Read 1793 times Last modified on Thứ hai, 18 Tháng 4 2016 15:21