Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 30 Tháng 5 2022 07:32

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 7 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 7 Mùa Phục Sinh

31/05/2022

THỨ ba tuần 7 ps
Đức Ma-ri-a thăm viếng Bà Ê-li-sa-bét
Lc 1,39-56

CUỘC ĐỜI ĐẦY THÁNH THẦN

Bà Ê-li-sa-bét vừa nghe tiếng bà Ma-ri-a chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên, và bà được tràn đầy Thánh Thần. (Lc 1,41)

Suy niệm: “Đời sống đầy Thánh Thần không phải là ấn bản đặc biệt, sang trọng của Ki-tô giáo. Đời sống ấy là một phần và một mảng của toàn bộ chương trình Thiên Chúa dành cho dân mình” (A. Tozer). Đời sống đầy Thánh Thần ấy hôm nay được bày tỏ qua cuộc gặp gỡ giữa hai người mẹ và hai thai nhi: Đức Ma-ri-a thụ thai do quyền năng Thánh Thần đem thai nhi Giê-su đến mái nhà Ain-Karim; bà Ê-li-sa-bét được Thánh Thần thúc đẩy cũng reo vui khi hài nhi Gio-an đầy Thánh Thần nhảy mừng trong dạ mẹ. Sự tác động của Thánh Thần ấy không phải là ngẫu nhiên, tùy hứng, nhưng là hoa trái của những cuộc đời đầy Thánh Thần: nơi cuộc sống công chính của bà Ê-li-sa-bét và đời sống “đầy ân sủng” của Đức Ma-ri-a.

Mời Bạn: “Sứ vụ chính của Thánh Thần không phải là đem lại sự kích động, nhưng là tạo nên tính cách giống Đức Ki-tô trong ta” (J. Packer). Bạn minh chứng đời mình đầy Thánh Thần khi ngày càng đồng hình đồng dạng với Chúa Ki-tô, đặc biệt qua Tám mối Phúc thật: khó nghèo, hiền lành, khiêm tốn, có lòng thương xót, xây dựng hòa bình, ước ao nên người công chính…

Sống Lời Chúa: Tôi chọn một trong tám mối phúc thật, và nỗ lực sống mối phúc ấy để nên giống Chúa Ki-tô hơn, nhờ ơn thúc đẩy của Thánh Thần.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã đem niềm vui, ơn cứu độ đến cho hài nhi Gio-an, khiến Gio-an phải nhảy mừng trong lòng mẹ. Xin cho con một khi được Chúa ngự vào tâm hồn, ban ơn sự sống, con cũng luôn vui mừng hớn hở trong tình yêu Chúa. Amen.

Read 4132 times