Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 14 Tháng 5 2021 06:37

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 6 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 6 Mùa Phục Sinh

15/05/2021

THỨ BẢY TUẦN 6 PS
Ga 16,23b-28

ĐẤNG TRUNG GIAN DUY NHẤT

Anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy.(Ga 16,23b)

Suy niệm: Trong các lời kết nguyện, chúng ta thường đọc: Chúng con cầu xin, nhờ Đức Ki-tô, Chúa chúng con. Như thế, mọi kinh nguyện Ki-tô giáo đều được dâng lên Chúa Cha qua Chúa Giê-su. Lời cầu xin của Ki-tô hữu đáng được Chúa Cha chấp nhận khi cậy nhờ đến công nghiệp của Con Một yêu dấu là Đức Giê-su. Ngài đích thực là đấng Trung gian duy nhất, “vì dưới gầm trời này, không có một danh nào khác đã được ban cho nhân loại để chúng ta phải nhờ vào danh đó mà được cứu độ” (Cv 4,12). Chúa Giê-su là Trung Gian không chỉ là nhịp cầu kết nối giữa Thiên Chúa và con người; hơn thế, chúng ta chỉ đến được với Chúa Cha ở nơi và trong Chúa Ki-tô, cũng như Chúa Cha yêu thương cứu độ chúng ta ở nơi và trong Con Yêu dấu của Ngài. “Không ai có thể đến với Cha mà không qua Thầy” bởi vì “Thầy và Cha Thầy là một” (x. Ga 10,30;17,22).

Mời Bạn: Nhờ Đức Ki-tô, chúng ta có thể gặp Thiên Chúa trực tiếp nơi Đức Ki-tô. Chúa Giê-su dạy chúng ta hãy nhân danh Ngài mà cầu xin Chúa Cha, và Chúa Cha chắc chắn sẽ nhận lời (Ga 15,16). Vậy bạn còn ngần ngại gì mà không kết hiệp với Chúa Con để cầu xin Chúa Cha ban cho bạn điều quí giá nhất là sự sống đời đời ở nơi Chúa?

Sống Lời Chúa: Bồi dưỡng đời sống đạo bằng việc gắn bó với Đức Giê-su trong Lời Chúa và Thánh Thể.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su Phục Sinh, xin hãy kiện toàn lòng tin của chúng con, giúp chúng con kiên trì sống niềm tin đó mỗi ngày thêm vững mạnh hoàn hảo hơn. Nhờ đó chúng con sẽ được sống mật thiết với Chúa và qua đó được kết hợp với Chúa Cha trong Chúa. 

Read 5228 times