Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 21 Tháng 1 2021 20:46

Thánh lễ Tạ ơn Hồng ân Linh mục và Hồng ân Vĩnh khấn

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Thánh lễ tạ ơn của tân Linh mục Giuse Trương Vĩnh Tường, SVD và Hồng ân Vĩnh Khấn của nữ tu Têrêsa Avilla Trương Yến Linh,OP.

 

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 21 tháng 01 năm 2021, tại nhà thờ giáo xứ Bác Ái, giáo hạt Đakmil, Giáo phận Banmêthuột, cha mới Giuse Trương Vĩnh Tường, SVD đã chủ sự thánh lễ cùng với đông đảo quý cha trong giáo hạt, quý cha dòng, quý tu sỹ nam nữ, cùng bà con ân thân nhân hiệp dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì Hồng Ân Linh mục và Hồng ân Vĩnh Khấn của nữ tu Têrêsa Avilla Trương Yến Linh,OP, bào muội của ngài.

Cha Giuse Trương Vĩnh Tường đã được Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng truyền chức linh mục tại nhà thờ giáo xứ Phú Trung tổng giáo phận Sài Gòn vào lúc 8 giờ 30 ngày 13.01.2021. và nữ tu Têrêsa Avilla Trương Yến Linh,OP được lãnh nhận hồng ân vĩnh khấn vào lúc 8 giờ 30 ngày 07.08.2020 tại nguyện đường Hội Dòng Đa Minh Tam Hiệp , thành phố Biên Hòa, Giáo phận Xuân Lộc, ngày vĩnh khấn được diễn ra trong thời điểm dịch Covid bùng phát lần thứ 2.

Sau lời chào và lời cám ơn gởi tới quý cha của cha Giuse Bùi Đình Sâm, quản xứ giáo xứ Bác Ái, cha mới Giuse Trương Vĩnh Tường xin cộng đoàn hợp ý với ngài để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa cùng vời ngài và bào muội về Thánh Chức Linh mục và Hồng ân Vĩnh Khấn. Đồng thời ngài cũng dâng lên tâm tình cảm mến công ơn Cha cố Đaminh Vũ Đức Hậu, 2 linh hồn của song thân là Giuse Trương Trọng Phong và Maria Trần Thị Mỹ Dung, các bậc tiền nhân, cùng tất cả ân nhân, thân nhân xa gần đã đồng hành với ngài trên con đường tu học.

Trong bài giảng, Cha GB Nguyễn Hữu Duy, SVD đã chia sẻ với Tân Linh Mục và cộng đoàn về sứ vụ của người Linh Mục và người nữ tu theo gương Đức Kitô. Cha mới Giuse và nữ tu Têrêxa Avilla được sinh ra trong 1 gia đình với 9 anh chị em mà có đến 1 linh mục và 2 nữ tu, (người chị là Maria Goreti Trương Yến Thu đã được thánh hiến dâng mình cho Chúa trong hội dòng Thánh Phao Lô Sài Gòn).

Điều đáng trân trọng là họ đã sống đời thánh hiến mà không có được sự đồng hành của song thân, ông cố Giuse đã qua đời cách đây 14 năm, và năm 2016, bà cố Maria cũng tiếp bước ông cố từ giã các con về với Chúa. Trong giờ phút nầy, mặc dù không có mặt trực tiếp nơi đây để hưởng niềm vui cùng với các con, nhưng chắc chắc trên quê trời, ông bà cố giờ phút nầy đang hướng về nơi đây hiệp lời với con mình dâng lời tạ ơn Thiên Chúa.

Cha giảng lễ gợi lên 2 tâm tình với tân linh mục và nữ tu vĩnh khấn hôm nay: Một Chúa là sức mạnh của đời con, hai Chúa là hạnh phúc đời con.

Thánh Phaolô không tự kể ra những công lao và thành công của mình, nhưng nhận được từ chính Chúa vì: "Ơn của Thầy đã đủ cho con, vì sức mạnh của Thầy được biểu lộ trọn vẹn trong sự yếu đuối." như châm ngôn sống mà cha mới Giuse đã chọn cho mình, nên niềm tự hào của linh mục hay tu sỹ chính là tự hào vì chính Chúa là tất cả đời con….

Thánh lể tiếp tục với lời nguyện tín hữu và Phụng Vụ Thánh Thể, tân linh mục Giuse thay dân thánh lần đầu tiên dâng lên Thiên Chúa Hiến lễ Tạ ơn là chính Thịt và Máu Đức Giêsu Kitô.

Sau lời nguyện Hiệp Lễ, quý ông trong ban thường vụ hội đồng giáo xứ đã gởi lời chúc mừng tới cha mới và nữ tu Têrêsa Avilla.

Sau đó, cha mới Giuse dâng lên Chúa lời tạ ơn và gởi lời tri ân đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý Hội Đồng Giáo Xứ, quý khách và toàn thể cộng đoàn, đồng thời gởi tâm tình yêu thương tới anh chị em trong gia đình.

 MG_1172

 MG_1173

 MG_1175

 MG_1177

 MG_1176

 MG_1181

 MG_1182

 MG_1183

 MG_1184

 MG_1188

 MG_1190

 MG_1194

 MG_1206

 MG_1214

 MG_1215

 MG_1218

 MG_1220

 MG_1221

 MG_1225

Xem Hính Ảnh

Hồng Bính

Read 1177 times Last modified on Thứ bảy, 23 Tháng 1 2021 06:56