Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 12 Tháng 7 2020 07:17

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 15 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 15 Mùa Thường Niên
13/07/2020
THỨ HAI TUẦN 15 TN
Mt 10,34-11,1
TÍNH HIẾU KHÁCH TÔNG ĐỒ
“Ai đón tiếp một ngôn sứ, vì người ấy là ngôn sứ, thì sẽ được lãnh phần thưởng của bậc ngôn sứ; ai đón tiếp một người công chính, vì người ấy là người công chính, thì sẽ được lãnh phần thưởng dành cho bậc công chính.” (Mt 10,41)
Suy niệm: Người Việt chúng ta vốn hiếu khách. “Khách đến nhà không gà thì vịt”. Nhưng trong thời buổi kinh tế thị trường mở cửa hiện nay, chỉ tiêu thu nhập đã ít nhiều ảnh hưởng đến tính hiếu khách cao quý này. “Tây ba lô” còn chẳng mấy ai muốn tiếp, huống chi là… “Ta khố rách”. Đặc biệt trong lịch sử Giáo Hội, kết quả của việc rao giảng Tin Mừng qua các thời đại tuỳ thuộc rất nhiều vào việc đón tiếp này. Trong đời thường, Chúa mời gọi chúng ta hãy mở rộng cửa nhà đón tiếp nhau, nhưng trước tiên, phải biết mở rộng tấm lòng. Tiếp đón nhau tức là biết chấp nhận nhau, chấp nhận những cái khác nhau giữa người với mình, chấp nhận hy sinh cái riêng vì ích lợi chung. Nhớ rằng trong đời sống Giáo Hội, mọi người đều là ngôn sứ mà chúng ta phải đón tiếp.
Mời Bạn: Nhà ở của Bạn đã biết bố trí sao cho người khác dễ lui tới không? Con chó Bạn đang nuôi có dữ dằn quá, làm cho khách đến nhà phải khiếp sợ không? Những cái nho nhỏ đó làm nên đời thường của Bạn và nói lên tính cách tiếp đón của Bạn. Bạn đừng ngại, chúng ta còn thời gian để khắc phục…
Sống Lời Chúa: Hãy khám phá đâu là “chén nước lã” bạn có thể trao cho nhau mỗi ngày và đừng trì hoãn việc trao tặng đó.
Cầu nguyện: “Lạy Chúa, có bao giờ chúng con thấy Chúa đói mà không cho ăn, khát mà không cho uống, rách rưới mà không cho mặc, đau yếu tù đày mà không viếng thăm…” và chúng ta hãy lắng tai nghe Chúa trả lời.
Read 6574 times