Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 20 Tháng 11 2019 06:52

Tĩnh Tâm Linh Mục GP.BMT - Ngày 19.11.2019

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Tĩnh Tâm Linh Mục GP.BMT - Ngày 19.11.2019.


Tuần Tĩnh Tâm Hàng Giáo Sĩ Giáo Phận Ban Mê Thuột
- Ngày 19.11.2019.

Hành trình những ngày Tĩnh Tâm hàng giáo sĩ giáo phận Ban Mê Thuột năm nay (2019) bước sang ngày thứ hai. Thánh lễ đồng tế cử hành vào lúc 5g sáng do Đức Giám mục Giáo phận chủ sự; Cha Giuse Nguyễn Hoàng Sơn, CSsR chia sẻ sau Phúc Âm. Giờ chầu Thánh Thể cử hành vào lúc 17g00 chiều do Cha Phêrô Nguyễn Trường Tú, SSS chủ sự.

Đức Cha Giuse Nguyễn Tân Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường, tiếp tục đồng hành với các linh mục Ban Mê Thuột trong Tuần Tĩnh Tâm qua những bài hướng dẫn thiêng liêng: Trưởng thành nhân bản toàn diện.

Đức Cha Giuse nhấn mạnh: Không nên quá quan tâm đến khuyết điểm, lỗi lầm mà cần phải tìm ra nguyên nhân của những khuyết điểm, lỗi lầm đó. Đó là sự thiếu trưởng thành nhân bản toàn diện.

Sự trưởng thành có thể được nhìn dưới nhiều góc độ:

Về mặt pháp lý, sự trưởng thành có thể ấn định ở một độ tuổi nào đó, như bao nhiêu tuổi là vị thành niên, và bao nhiêu tuổi là thành niên đối với giới nam và nữ.

Về mặt văn hóa – xã hội, người ta nhìn nhận sự trưởng thành ở tuổi 30; “Tam thập nhi lập” hay “Tứ thập nhi bất hoặc”.

Về mặt tâm lý – đức tin: Đối với linh mục, đức tính nhân bản hay trưởng thành phải có là khả năng chấp nhận chính mình, khả năng chế ngự được các cảm xúc, tình cảm; ý thức các giới hạn của mình, cũng như ý thức về các tài năng và đặc sủng Chúa ban và vận dụng chúng cho công việc tông đồ, mục vụ.

Sự trưởng thành toàn diện là một thực tại “động”, nên không dừng lại ở giới hạn tuổi tác. Có nhiều thanh thiếu niên tuy tuổi còn trẻ, mà ứng xử rất chững chạc, “người lớn”. Lại có những người tóc bạc tuổi cao, mà cư xử rất “nhi đồng” trẻ con. Sự trưởng thành nhân bản cũng giúp ta lạc quan, không ngã lòng thất vọng về quá khứ, mà tự tin hướng về tương lai.

Nếu được nội tâm hóa bằng cầu nguyện, suy gẫm, người trưởng thành nhân bản sẽ đón nhận được nhiều Ơn Chúa để khôn ngoan phân định phải trái, thiết lập được những tương quan tốt đẹp quân bình với mọi người, nhất là người khác phái…

Ban VH-TT ghi nhanh

Read 721 times Last modified on Thứ năm, 21 Tháng 11 2019 12:44