Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 24 Tháng 10 2018 07:13

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 29 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 29 Mùa Thường Niên


25/10/2018

THỨ NĂM TUẦN 29 TN
Lc 12,49-53

ĐỪNG TƯỞNG BỞ!

Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em tưởng Thầy đến để ban hòa bình cho trái đất sao? Thầy bảo cho anh em biết: không phải thế đâu, nhưng là đem sự chia rẽ.” (Lc 12,51)

Suy niệm: Lựa chọn nào cũng bao hàm các khát vọng hay mục tiêu nào đó. Khi chọn đi theo Chúa Giê-su, chắc hẳn các môn đệ đều mang theo các khát vọng của mình. Thế nhưng, không phải tất cả đều được như ý, bởi tư tưởng và đường lối của Thiên Chúa thì khác xa với những tham vọng của con người (x. Is 55,9). Vì thế, nhiều lần và nhiều cách, Chúa Giê-su ra sức xua tan những ảo tưởng mà các môn đệ đang ôm ấp về Ngài: “Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Mô-sê và lời các ngôn sứ...” (Mt 5,17...); “Anh em tưởng Thầy đến để ban hòa bình cho trái đất sao?” (Lc 12,51); “Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ” (Mc 10,45)...

Mời Bạn: Chúa Giê-su đến không phải đem thứ hòa bình dễ dãi mà để chiếu rọi chân lý vào thế gian. Ánh sáng Ngài mang đến sẽ đẩy lùi bóng tối; và như thế, đã khai mào một cuộc chiến giữa con cái ánh sáng (thuộc về Thiên Chúa) và con cái bóng tối (thuộc về Sa-tan). Ngài không chỉ báo trước về những chia rẽ có thể xảy ra trong mỗi gia đình, mà còn khẳng định: “Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét” (Mt 10,22).

Sống Lời Chúa: Hãy bình tâm suy gẫm về những gì Chúa đã hứa để tránh tham vọng điều hão huyền nơi Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Ki-tô, với cái chết của Chúa, các môn đệ vỡ mộng, bởi hy vọng điều Chúa không hứa. Xin cho con có được tâm hồn biết lắng nghe, xây dựng đời sống trên Lời Chúa, để con có thể đứng vững, dù cuộc đời gặp phải những khó khăn. Amen.

Read 8623 times Last modified on Thứ tư, 24 Tháng 10 2018 07:15