Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 17 Tháng 6 2013 20:13

ĐGH Phanxicô: Chúng ta phải kiểm soát lời ăn tiếng nói của chúng ta để đừng hạ nhục người khác

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  ĐGH Phanxicô: Chúng ta phải kiểm soát lời ăn tiếng nói của chúng ta để đừng hạ nhục người khác



Sáng thứ Năm 13 tháng Sáu tại nhà nguyện Casa Santa Marta của Vatican, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã cử hành Thánh Lễ bằng Tiếng Tây Ban Nha.


Đây là lần đầu tiên sau khi được bầu vào ngôi Giáo Hoàng, Đức Phanxicô đã dùng tiếng Tây Ban Nha trong toàn bộ thánh lễ. Điều này có lẽ là vì sự tham dự đông đảo của nhân viên đại sứ quán Argentina cạnh Tòa Thánh.

Trong bài giảng của ngài, Đức Giáo Hoàng đã lưu ý đến việc kiểm soát lời ăn tiếng nói của chúng ta để đừng hạ nhục người khác

Nhiều người thích gán cho người khác những biệt danh để thể hiện óc sáng tạo và hài hước của họ. Tuy nhiên, ngay cả trong những nền văn hóa như các nền văn hóa Mỹ Châu La Tinh nơi thường xem đó là chuyện “người ta thường tình”, hành vi này có thể là xúc phạm.

Trong tình trạng yếu đuối và tội lỗi, chúng ta thường có khuynh hướng nói xấu và hạ nhục người khác hơn là nói tốt và làm những việc tốt lành.

Đức Thánh Cha nói:

"Tôi cầu xin Chúa ban cho chúng ta hồng ân biết giữ gìn lời ăn tiếng nói của chúng ta, để cảnh giác về những gì chúng ta đề cập đến những người khác. Đó là một chút thống hối, nhưng mang lại rất nhiều hoa trái. Đó là lý do tại sao chúng ta phải cầu xin Chúa ban cho ân sủng này là biết thích ứng đời sống của chúng ta với luật mới này, là luật của sự kiên nhẫn, của tình yêu, của hòa bình. Chúng ta có thể ít nhất là cố gắng giữ ngôn từ của chúng ta một chút, giữ đừng tuôn ra các ý kiến chúng ta về những người khác. Giữ lại sự bộc phát những tức giận hoặc những lời lăng mạ. Xin Chúa ban cho chúng ta tất cả các ân sủng này. "

Sau đó các Đức Giáo Hoàng đã nói đùa với những người đồng hương của ngài rằng ngài thích được cử hành Thánh Lễ bằng Tiếng Tây Ban Nha, là điều ngài đã không thực hiện được kể từ ngày 26 Tháng hai, là thánh lễ sau cùng tại Argentina.

(Đặng Tự Do, 15-06-2013)

Read 1314 times Last modified on Thứ tư, 19 Tháng 6 2013 16:32