Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 04 Tháng 6 2023 06:57

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 9 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 9 Mùa Thường Niên

05/06/2023

05/06/23 THỨ HAI TUẦN 9 TN
Th. Bô-ni-phát, giám mục, tử đạo
Mc 12,1-12

TÁ ĐIỀN TRUNG TÍN CỦA CHÚA

Có người kia trồng được một vườn nho; ông rào giậu chung quanh, đào bồn đạp nho và xây một tháp canh. Ông cho tá điền canh tác, rồi trẩy đi xa.” (Mc 12,1)

Suy niệm: Ông chủ tuyệt vời này yêu quý vườn nho biết bao khi ông tự tay chăm sóc và chuẩn bị chu đáo mọi thứ cần thiết cho vườn nho của mình. Ông cũng hết lòng tín nhiệm nhóm tá điền khi ông trao vườn nho cho họ canh tác để sinh nhiều hoa lợi. Nhưng các tá điền muốn trở thành ông chủ: Họ trở mặt và dùng mọi thủ đoạn tàn độc, thậm chí sát hại cả người con yêu dấu của ông để chiếm đoạt vườn nho. Dụ ngôn những tá điền sát nhân này chính là tái bản trình thuật phạm tội của ông bà nguyên tổ. Thiên Chúa đã tạo dựng thế giới như khu vườn Địa Đàng xinh đẹp, và Ngài đặt con người vào đó để “cày cấy và canh giữ đất đai” (St 2,15). Nhưng A-đam và E-và đã không muốn làm người tá điền được tín nhiệm của Ngài, trái lại, họ bất tuân lệnh Chúa, tiếm quyền Ngài để mình “được nên như những vị thần” (x. St 3,5).

Mời Bạn: Thế giới này chính là vườn nho mà Thiên Chúa trao vào tay mỗi người chúng ta, những tá điền được Người hết lòng tin tưởng. Bạn có đang làm sinh lợi cho Nước Chúa? Hay bạn đang sử dụng những tài nguyên của thế giới này để hưởng thụ cách tham lam và ích kỷ?

Sống Lời Chúa: Yêu quí và gìn giữ môi trường là cách cơ bản để chăm sóc khu vườn của Chúa sinh hoa lợi. Bạn hãy bắt đầu bảo vệ môi trường bằng những việc nhỏ như tiết kiệm điện, nước, tái sử dụng để giảm thiểu rác thải nhựa, v.v…

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì chúng con được hưởng dùng những thứ tốt đẹp từ thiên nhiên, tạo vật của Chúa. Xin cho chúng con biết trở nên những tá điền tốt lành để ngày càng làm cho vườn nho của Chúa sinh hoa lợi.

Read 1985 times