Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 07 Tháng 12 2022 07:56

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 2 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 2 Mùa Vọng

08/12/2022

THỨ NĂM TUẦN 2 MV
Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội
Lc 1,26-38

DIỄM LỆ VÌ ĐƯỢC CHÚA THƯƠNG

Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói: “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà.” (Lc 1,28)

Suy niệm: Thay vì gọi Mẹ bằng tên gọi Ma-ri-a, thiên thần Gáp-ri-en lại gọi Mẹ bằng một tên khác, “Đấng đầy ân sủng”. Ân sủng là gì? Là vẻ đẹp, vẻ duyên dáng đáng yêu. Theo Kinh Thánh, sở dĩ có được ân sủng là nhờ được Thiên Chúa tha thứ, yêu thương và kết ước. Theo nghĩa này, Mẹ Ma-ri-a đầy duyên dáng, diễm lệ vì được Thiên Chúa sủng ái tuyển chọn. Mẹ đẹp bởi được Ngài yêu. Thử hỏi, có ai được Thiên Chúa yêu thương đến ở cùng như Mẹ Ma-ri-a không? Ngài đến ở nơi Mẹ không chỉ bằng quyền năng, bằng sự quan phòng mà là một sự hiện diện đích thân. Ý thức ân sủng ấy đến từ Thiên Chúa cách nhưng không, Mẹ đã có một thái độ tôn giáo căn bản là tạ ơn, nhìn nhận mình là người chịu ơn, là kẻ tuỳ thuộc Thiên Chúa. Lòng biết ơn này đã giúp Mẹ sẵn sàng phó thác theo chương trình của Thiên Chúa.

Mời Bạn: Câu chào “Chúa ở cùng anh chị em” là lời nhắc nhớ đến tình trạng ân sủng Ki-tô hữu đang có. Ki-tô hữu đang hạnh phúc vì có Chúa ở với. Bạn có nhận thức được ân sủng ấy là do Thiên Chúa ban cho bạn không? Vậy, thái độ nào bạn phải có để tạ ơn Ngài? Đâu là ơn lớn nhất Chúa ban cho bạn và gia đình bạn?

Sống Lời Chúa: Bạn hướng tâm hồn về Chúa, thành tâm cảm tạ Ngài về những ơn lành bạn nhận được trong ngày hôm nay, nhất là ơn được Chúa đến ở với.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết bắt chước Mẹ, khiêm nhường

nhìn nhận mọi sự đều là hồng ân Chúa ban, để con có thể loan báo với mọi người rằng: “Chúa đã làm cho tôi những điều cao cả.”

Read 2115 times