Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 22 Tháng 8 2022 06:52

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 21 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 21 Mùa Thường Niên

23/08/2022

THỨ BA TUẦN 21 TN
Th. Rô-sa Li-ma, trinh nữ
Mt 23,23-26

ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT TRONG LỀ LUẬT

“… những điều quan trọng nhất trong Lề Luật là công bình, lòng nhân và thành tín.” (Mt 23,23)

Suy niệm: Ngày 29/06/08, tổng thống nước Dim-ba-bu-ê là Mugabe, 84 tuổi, tuyên thệ nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ năm năm lần thứ 6 liên tiếp sau cuộc bầu cử vòng hai đầy bạo lực, trong đó ông là ứng cử viên duy nhất. Để tiếp tục nắm giữ địa vị, ông đã đặt ra nhiều luật lệ để củng cố quyền lực và hợp pháp hoá những sai trái của mình. Các kinh sư và người Pha-ri-sêu đặt ra nhiều luật lệ chi li và tuân giữ một cách cẩn thận nhưng họ bị Chúa Giê-su lên án là giả hình bởi vì họ thiếu điều quan trọng nhất trong Lề Luật là “công bình, lòng nhân và thành tín.” Thiếu những điều đó, mọi việc giữ luật đều trở thành giả hình.

Mời Bạn: Chúng ta có thể đi vào vết xe đổ đó nếu chúng ta chăm chút cho việc đi lễ, đọc kinh mà lại gian dối lừa đảo trong việc làm ăn, học hành; chúng ta có thể biến thành một tên giả hình khi tiêu xài hoang phí mà lại làm ngơ, không biết chia sẻ với những người anh chị em túng thiếu quanh mình. Và tệ hơn nữa, có khi chúng ta còn vận dụng lý lẽ, đặt ra luật lệ để biện minh cho lối sống sai trái đó. Để khỏi rơi vào lối sống giả hình, cần thường xuyên nhìn lại cuộc sống trong cách làm luật, giữ luật, chúng ta có thể hiện được công bình, lòng nhân và thành tín hay không.

Chia sẻ: Mạnh dạn phát hiện thói giả hình tập thể trong cộng đoàn của bạn bằng cách nhìn lại cuộc sống cộng đoàn theo đề nghị trong phần “Mời bạn”.

Sống Lời Chúa: Xét mình về thói xấu giả hình trong cách sống đạo của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con loại bỏ thói xấu giả hình bằng cách sống công bình, nhân ái và thành tín.

Read 3055 times