Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 17 Tháng 8 2022 07:57

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 20 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 20 Mùa Thường Niên

18/08/2022

THỨ NĂM TUẦN 20 TN
Mt 22,1-14

TRÂN TRỌNG BỮA TIỆC CỦA CHÚA

“Này bạn, làm sao bạn vào đây mà lại không có y phục lễ cưới?” (Mt 22,12)

Suy niệm: Thật đáng tiếc và đáng trách thái độ của những khách được mời đến dự bữa tiệc cưới thịnh soạn của Đức Vua. Thái độ dửng dưng, vô cảm và thậm chí khinh mạn đối với chính chủ tiệc là vị vua quyền thế cao sang! Khách được mời “không đếm xỉa tới”, có kẻ viện cớ vướng bận công việc nhỏ nhặt để thoái thác, có kẻ còn quá đáng trở mặt thù địch “bắt các đầy tớ của vua mà sỉ nhục và giết chết.” Tưởng rằng bữa tiệc thất bại! Nhưng không, Đức Vua lại mở rộng lượng khách mời tới bất cứ ai: mọi người “bất luận tốt xấu” đều được tham dự, dù họ chẳng có công trạng gì với Đức Vua, chỉ cần họ đáp lại sự gia ân quảng đại của ngài, với niềm trân trọng và tri ân, được biểu lộ qua việc “mặc y phục lễ cưới” như Đức Vua yêu cầu.

Mời Bạn: Bữa tiệc Đức Vua “mở tiệc cưới cho con mình” chính là tiệc Thánh Thể, “tiệc cưới Con Chiên” (Kh 19,9), mà Thiên Chúa ân cần thết đãi chúng ta. Bữa tiệc này chính là nguồn sức sống nuôi dưỡng linh hồn chúng ta. Giữa một thế giới mà người ta bị thúc đẩy phải làm ra thật dư thừa của cải vật chất để rồi hưởng thụ thật nhiều, thì liệu bạn và tôi có để mình bị tác động bởi vòng xoáy đó đến độ thờ ơ trước lời mời dự tiệc Thánh Thể của Thiên Chúa hay không? Hay chúng ta cũng viện cớ công việc, hoặc giải trí mà không còn thiết tha đến với Chúa nơi bàn tiệc thánh không?

Sống Lời Chúa: Chuẩn bị chu đáo cho việc dự lễ ngày Chúa Nhật bằng cách đi ngủ sớm vào tối thứ Bảy và xếp ưu tiên hàng đầu cho việc tham dự Thánh lễ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin tăng thêm nơi chúng con lòng khao khát Chúa để con chúng con thấy Chúa lớn hơn và giàu hơn mọi thứ chúng con đang có. 

Read 3574 times