Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 26 Tháng 4 2022 21:13

Phong chân phước cho nữ tôi tớ Chúa Armida Barelli

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Phong chân phước cho nữ tôi tớ Chúa Armida Barelli

Lúc 10 giờ sáng, thứ Bảy 30 tháng Tư tới đây, nữ tôi tớ Chúa Armida Barelli, người Ý, sáng lập ngành thanh nữ của Phong trào Công giáo tiến hành, và đồng sáng lập Đại học Công giáo Thánh Tâm tại nước này, sẽ được tôn phong chân phước trong thánh lễ tại nhà thờ chính tòa Milano, là giáo phận lớn nhất tại Âu châu.
G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

Chị Barelli sinh tại Milano năm 1882 và chị theo học tại một học viện dòng tu ở Thụy Sĩ. Chị là thành viên một tu hội đời Phan Sinh và cũng là đồng sáng lập tu hội đời Các Nữ Thừa Sai Chúa Kitô Vua.

Năm 1910, cùng với cha Agostino Gemelli, dòng Phanxicô, chị tổ chức lễ thánh hiến các binh sĩ Ý trong Thế chiến thứ I cho Thánh Tâm Chúa.

Năm 1917, Đức Hồng y Andrea Ferrari, Tổng giám mục giáo phận Milano, mời chị Barelli phụ trách phong trào phụ nữ và chị đã thành lập những nhóm đầu tiên, sau này trở thành ngành nữ của Phong trào Công giáo tiến hành, được mở rộng ra cả nước. Tổ chức này được Đức Giáo hoàng Biển Đức XV công nhận vào năm 1918. Năm 1921 sau đó, ngài cũng xin chị thành lập “Hội các bạn của Đại học Công giáo Thánh Tâm”. Chị dấn thân rất nhiều trong việc phổ biến đoàn sủng Phanxicô. Chị Barelli qua đời ngày 15 tháng Tám năm 1952, thọ 70 tuổi, sau vài năm bị bệnh.

Cùng với cha Gemelli, chị sáng lập Bệnh viện Công giáo Thánh Tâm với trụ sở chính ở Milano, và cũng có trường y khoa với Bệnh viện Đa khoa Gemelli ở Roma, nơi đã điều trị cho Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II và Đức Thánh cha đương kim.

Án phong chân phước cho chị được tòa Tổng giám mục Milano khởi sự năm 1970. Năm 2007, Đức Thánh cha Biển Đức XVI cho phép công bố sắc lệnh nhìn nhận các nhân đức anh hùng của chị Barelli và ngày 20 tháng Hai năm ngoái, với sự chấp thuận của Đức Thánh cha, Bộ Phong thánh đã công bố sắc lệnh nhìn nhận một phép lạ nhờ lời chuyển cầu của nữ Tôi tớ Chúa Armida Barelli. Người được phép lạ là bà Alice Maggini, 65 tuổi. Ngày 05 tháng Năm năm 1989, khi bà đi xe đạp tại thành phố Prato, trung Italia, thì bị một xe tải đụng và bị thương ở não bộ. Các bác sĩ tiên báo bà sẽ bị những hậu quả trầm trọng về thần kinh. Khi ấy gia đình bà đã khẩn cầu Nữ Tôi tớ Chúa Armida Barelli cứu giúp, và bà Maggini đã được hoàn toàn bình phục một cách lạ lùng không mang hậu quả nào. Bà sống tới khi từ trần vào năm 2012, thọ 88 tuổi.

Nhân dịp lễ phong chân phước cho vị đồng sáng lập, Đại học Công giáo Thánh Tâm tổ chức một loạt các sinh hoạt tôn giáo và văn hóa, hội nghị từ ngày 27 tháng Tư sắp tới. Tối thứ Sáu 29 tháng Tư, từ 8 đến 9 giờ 30 tối, có buổi canh thức cầu nguyện tại Vương cung Thánh đường thánh Ambrosio để chuẩn bị lễ phong chân phước, với sự góp phần trực tuyến của cha Massimo Fusarelli, Bề trên Tổng quyền dòng Phanxicô.

(Tổng hợp 22-4-2022)

Read 369 times Last modified on Thứ tư, 27 Tháng 4 2022 20:43