Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 16 Tháng 1 2022 06:52

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 2 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 2 Mùa Thường Niên

17/01/2022

Thứ hai tuần 2 tn
Th. An-tôn, viện phụ
Mc 2,18-22

phụng sự chúa trong hân hoan

“Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể ăn chay khi chàng rể còn ở với họ ? Bao lâu chàng rể còn ở với họ, họ không thể ăn chay được.” (Mc 2,19)

Suy niệm: Chúa Giê-su không định nghĩa Nước Trời là gì. Ngài diễn tả Nước Trời bằng dụ ngôn và thể hiện Nước Trời bằng thái độ và cách hành xử của Ngài. Ngài đã so sánh Nước Trời như một tiệc cưới mà Ngài là chàng rể. Sự hiện diện của Ngài làm cho thực khách hân hoan. Chúa Giê-su không loại bỏ việc chay tịnh, Ngài đã ăn chay 40 ngày trong hoang địa. Ở đây Ngài muốn nói lên điều thiết yếu này, đó là niềm vui của đời sống ki-tô hữu là có Chúa ở cùng. Và khi sống tốt mối tương quan với Thiên Chúa thì tha nhân không còn là hoả ngục mà là những người anh em rất thân mến kết liên với nhau trong niềm vui và tự do của con cái Thiên Chúa.

Mời Bạn: Bạn có cảm thấy vui tươi, hạnh phúc trong đời sống ki-tô hữu không? Cách sống đạo của bạn có đem lại niềm vui, an bình cho những người sống chung quanh bạn không? Bạn có thể cùng sống, cùng làm việc với người khác một cách hài hoà không?

Chia sẻ: Tôi phải thay đổi điều gì? phải sống thế nào để được Chúa luôn ở với tôi?

Sống Lời Chúa: Có Chúa là có tình yêu, có niềm vui, có hạnh phúc. Với Chúa tôi sẽ chu toàn mọi lề luật trong vui tươi, bác ái, theo đúng ý Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con xin cảm tạ Chúa vì Chúa yêu chúng con. Chúa muốn chúng con được sống với Chúa, sống vui tươi, hạnh phúc. Xin Chúa giúp chúng con biết canh tân đời sống để xứng đáng được vào dự tiệc với Chúa trong Nước Trời.

Read 3935 times