Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 08 Tháng 10 2020 18:39

Một triệu trẻ em đọc kinh Mân côi

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Một triệu trẻ em đọc kinh Mân côi

 

Năm nay, Tổ chức bác ái “Trợ giúp các Giáo hội đau khổ” cũng phát động chiến dịch “Một triệu trẻ em đọc kinh Mân côi, cùng cầu xin Mẹ Maria cho sự hiệp nhất và hòa bình trên thế giới”, đồng thời xin ơn giải thoát khỏi cuộc khủng hoảng y tế và kinh tế do đại dịch gây ra. 

Tổ chức bác ái quốc tế này xin các trẻ em trên thế giới cùng cầu nguyện vào Chúa nhật 18/10/2020 tới đây, cả các em thuộc các vườn trẻ và học sinh cũng được mời gọi cầu nguyện vào ngày thứ Hai 19/10.

Đức Hồng y Mauro Piacenza, Chủ tịch tổ chức Trợ giúp các Giáo hội đau khổ quốc tế, bình luận rằng: “Toàn thế giới đã và tiếp tục phải chịu một thứ virus vô hình, gây chết chóc cho hàng trăm ngàn người và tạo nên những hậu quả tàn hại khôn lường về kinh tế xã hội. Thế giới chúng ta không còn như trước, điều mà cho đến nay ta coi là điều đương nhiên, nay không còn nữa”.

Trong thư gửi các trẻ em, Đức Hồng y Piacenza, cũng là Chánh tòa Ân giải tối cao, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự cộng tác và giúp đỡ nhau, không quên “sự trợ giúp lớn hơn đền từ Thiên Chúa”

Các tài liệu giúp cử hành cuộc cầu nguyện vào ngày 18/10 tới đây, được ấn hành bằng 23 thứ tiếng, kể cả tiếng Arập và một số thổ ngữ Phi châu. Ban tổ chức dự kiến các trẻ em tại 80 quốc gia sẽ tham dự ngày cầu nguyện này.

Cha thánh Piô Pietrelcina, dòng Capucino đã nói rằng: “Khi một triệu trẻ em đọc kinh Mân côi thì thế giới sẽ thay đổi”. Những lời này của thánh Piô đã gợi ý cho việc phát động chiến dịch trẻ em thế giới đọc kinh Mân côi, bắt đầu năm 2005, tại Caracas, thủ đô Venezuela, khi một số trẻ em họp nhau cầu nguyện với Đức Mẹ trước một bàn thờ nhỏ. Từ năm 2008, Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội tài trợ sáng kiến này trên bình diện thế giới và từ hai năm nay đảm nhận hoàn toàn việc tổ chức sinh hoạt này.

(Vatican News 6-10-2020)

Read 511 times Last modified on Thứ sáu, 09 Tháng 10 2020 15:08