Print this page
Thứ ba, 02 Tháng 6 2020 06:26

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 9 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 9 Mùa Thường Niên
03/06/2020
THỨ TƯ TUẦN 9 TN
Mc 12,18-27
CHUYỆN Ở ĐỜI NÀY
“Khi người ta từ cõi chết sống lại, thì chẳng còn lấy vợ lấy chồng, nhưng sẽ sống như các thiên thần trên trời.” (Mc 12,25)
Suy niệm: Nếu cuộc sống chỉ vỏn vẹn mấy mươi năm ở cõi đời này, rồi chết là hết, chỉ còn lại nấm mồ, thì thật là đáng tiếc vì đời thật đẹp mà sao quá vắn vỏi! Cái chết tước đi hết mọi thứ của họ. Nếu con người phải kết thúc tất cả với cái chết, thì những năm tháng sống ở trần gian nào có ý nghĩa gì! Thế nên, việc dựng vợ gả chồng và sinh con cái để duy trì nòi giống nơi những thế hệ con cháu là chuyện cần thiết ở đời này. Chính vì tâm trạng tiếc nuối “chuyện ở đời này” như thế, nên dù tin có đời sau, người ta cũng muốn hình dung cuộc sống mai hậu “dương sao âm vậy” không khác chi đời này. Chúa Giê-su tiết lộ, cuộc sống đời sau là cuộc sống trổi vượt, không còn bị giới hạn trong không gian và thời gian, nên không còn chuyện ăn uống, dựng vợ gả chồng mà là cuộc sống như các thiên thần.
Mời Bạn: Trong kinh Tin Kính chúng ta tuyên xưng: “Tôi tin xác loài người ngày sau sống lại.” Chúng ta được mời gọi đừng vì quyến luyến “chuyện ở đời này” mà lãng quên “tìm kiếm những sự trên trời” là quê hương đích thực của chúng ta.
Chia sẻ điều bạn đã làm rút ra từ câu tuyên xưng đức tin: “Tôi tin xác loài người ngày sau sống lại.”
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày làm một số việc hy sinh hãm mình để tập dứt bỏ tính quyến luyến “những sự đời này”.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su là Đấng Hằng Sống. Chúa hứa ban phần thưởng Nước Trời cho những ai tin vào Người. Xin ban ơn để chúng con ngay khi đang sống ở đời này biết chứng minh niềm tin vào sự sống đời sau.
Read 6929 times

Latest from Ban Biên Tập

Related items