Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 22 Tháng 6 2019 07:16

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Mình Máu Thánh Chúa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Lễ Mình Máu Thánh Chúa
23/06/2019
CHÚA NHẬT TUẦN 12 TN – C
Mình và Máu Chúa Ki-tô         
Lc 9,11b-17
HIỆU QUẢ CỦA THÁNH THỂ
“Bấy giờ Đức Giê-su cầm lấy năm cái bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, dâng lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho môn đệ để các ông dọn ra cho đám đông.” (Lc 9,16)
Suy niệm: Phép lạ Đức Giê-su hóa bánh và cá ra nhiều là hình ảnh báo trước về việc Ngài sẽ thiết lập Bí tích Thánh Thể. Từ năm chiếc bánh và hai con cá, Ngài làm phép lạ hóa ra vô số cho hơn năm ngàn người no nê, dư dật; cũng vậy, Thánh Thể Ngài là tấm bánh được bẻ ra cho muôn người được no thỏa, dư đầy. Ai ăn cá và bánh ngày ấy rồi cũng đã chết; còn ai lãnh nhận Thánh Thể Ngài cũng sẽ chết, nhưng cái chết ấy là ngưỡng cửa để bước vào cõi sống đời đời. Cả hai phép lạ, phép lạ ngày ấy tại thảm cỏ ven hồ Ti-bê-ri-a và phép lạ diễn ra trên bàn thờ hằng ngày, đều cho ta thấy Chúa của ta là một vị Chúa quyền năng, cao cả, nhưng Ngài đã dùng quyền năng ấy để phục vụ cho con người, vì lòng yêu thương con người, yêu thương cho đến cùng (Ga 13,1).
Mời Bạn: Đức Hồng y Ph.Xav. Nguyễn Văn Thuận chia sẻ: “Mình Máu Thánh Chúa, phương dược chữa xác cứu hồn, là thang thuốc trường sinh bất tử. Nhờ rước Thánh Thể, tôi được an ủi và can đảm tràn ngập cõi lòng.” Bạn cũng sẽ vậy thôi! Nhờ siêng năng rước Mình Máu Thánh Chúa, bạn được an ủi, niềm vui, thêm lòng mến Chúa yêu người.
Sống Lời Chúa: Tôi rước Thánh Thể Chúa mỗi khi tham dự thánh lễ, và đọc kinh Rước lễ thiêng liêng hàng ngày.
Cầu nguyện: Lạy Đức Chúa Giê-su, con tin thật Chúa ngự trong Phép Mình Thánh, con kính mến Chúa trên hết mọi sự, cùng ước ao chịu lấy Chúa trong linh hồn con. Vì bây giờ con chẳng chịu Chúa thật được, thì xin Chúa ngự vào linh hồn con cách thiêng liêng. Amen. 
Read 6710 times