Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 12 Tháng 3 2019 07:35

Tản Mạn : " Áo xưa dù nhàu, cũng xin bạc đầu, gọi mãi tên nhau"

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Tản Mạn : " Áo xưa dù nhàu, cũng xin bạc đầu, gọi mãi tên nhau"

Mùa Giáng Sinh cận kề, sau một thoáng trao đổi với nhau về tình yêu, về mái tóc pha sương, về những gì còn đọng trong quãng đời còn lại. tôi muốn nói với em, với bè bạn như một lời tự tình về những ngọn lửa tình yêu cần phải được đốt lên ,ngọn lửa tình yêu bất diệt là ngọn lửa của những con người biết đặt yêu thương lên trên hết, ngọn lửa của trái tim đập cho nhau không hề biết ngưng nghỉ cho tới ngày cả hai đã thành người thiên cổ.
-Cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn đã từng nói về bài hát Hạ Trắng: “… đó chỉ là thay đổi một màu tóc. Trời đất có bốn mùa . Con người cũng có những mùa riêng của nó. Hết mùa đông, thiên nhiên trở lại mùa Xuân. Tôi cũng nghĩ như thế, con người có trái tim biết chìu chuộng và yêu thương cuộc đời cũng sẽ có lại những mùa xuân. Muà Xuân là bất tận đối với thiên nhiên và của cả nhân loại. Đừng bao giờ ngại ngùng nói với đời riêng chung là tôi còn rất trẻ…”

-Ông nói tiếp: “Có những thứ tôn ti trật tự cần giữ gìn nhưng cũng có những thứ tôn ti cần xóa bỏ. Xóa bỏ để cuộc đời trở nên thân ái hơn. Yêu thương nhau ai mà không mơ ước. Tóc trắng tóc xanh đáo cùng cũng chỉ một màu hư vô mây nước trong trời đất mà thôi.”

" Áo xưa dù nhàu, cũng xin bạc đầu, gọi mãi tên nhau"

Xin em và bè bạn cùng nghe từng câu, từng chữ trong bài hát Hạ Trắng mà cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn đã chắt chiu, gạn lọc và trân trọng gởi tới cho đời và cho người, trong đó có anh và em., nghe cái chất mộc mạc thu trước năm 1975 mới cảm hết được cái hay cái thâm thúy, cái dung di của bài hát .......

Thôi xin ơn đời trong cơn mê này gọi mùa thu tới
Tôi đưa em về chân em bước nhẹ trời buồn gió cao
Đời xin có nhau dài cho mai sau nắng không gọi sầu
Áo xưa dù nhàu cũng xin bạc đầu gọi mãi tên nhau. (TCS)

Hồng Bính

Read 1102 times Last modified on Thứ năm, 14 Tháng 3 2019 07:45