Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 28 Tháng 10 2017 21:23

Lời Cám ơn của tang quyến trong thánh lễ an táng ông cố GB Nguyễn Kim Toàn

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Lời Cám ơn của tang  quyến trong thánh lễ an táng ông cố GB Nguyễn Kim Toàn

Trọng  kính Đức  cha Vinh Sơn Giám mục giáo phận, kình thưa quý cha quản hạt, quý cha quản xứ, quý cha phó xứ, cha phó Giám Tỉnh và cha Bề trên nhà chính dòng Ngôi Lời, quý cha hội dòng  Ngôi Lời cùng quý cha các hội dòng khác, quý tu sỹ nam nữ.

Kính thưa Ban thường vụ; Ban điều hành các Giáo Họ; Ban Phụng vụ, Ban trị sự các Giới; Hội đoàn và toàn thể Cộng đoàn Dân Chúa trong và ngoài Giáo xứ.

Con với tư Cách là anh cả trong gia đình, xin được thay mặt cho em con là linh mục GB Nguyễn Kim Hướng, tu sỹ dòng Ngôi Lời, cùng toàn thể tang quyên đang đứng trước Đức cha Vinh Sơn Giám mục của chúng con, quý cha, quý tu sỹ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn, chúng con được đứng trong giây phút đầy ắp tình thương vì sự hiệp thông  tuyệt hảo nhất và cao quý nhất,  khi mà mọi thành phần dân Chúa quy tụ chung quanh bàn tiệc thánh của thánh lễ Misa hôm nay, để cầu nguyện và tiễn đưa bố của chúng con là GB Nguyễn Kim Toàn, đã  từ giã nhân gian vào lúc 9 giờ 20 phút ngày 25 tháng 10 năm 2017 để  về với nguồn cội là chính Chúa sau 92 năm .làm con cái của Chúa, của Giáo hội lữ hành.

Kính thưa Đức cha, quý cha , quý tu sỹ củng quý cộng đoàn. Cách đây 21 năm, chúng con đã mồ côi mẹ, và hôm nay chúng con  đã mồ côi cả mẹ lẫn cha. Người mẹ đã từng cắn răng chịu đựng những cơn đau khủng khiếp của chứng bệnh ung thư hành hạ trước khi  qua đời, mẹ chúng con cố chịu đựng chỉ với một ước nguyện: những cơn đau đó được hiệp thông với cơn đau của Đức Giêsu Tử nạn để cầu nguyện cho 2 người em của chúng con đang theo đuổi con đường dâng hiến, ước mong được nhìn thấy 2 em khoác chiếc áo dòng nhưng không kịp.

Người bố của chúng con hạnh phúc hơn mẹ vì đã trông thấy  ngày người con trai của mình được lãnh nhận hồng ân Linh mục, bước lên bàn thánh, và được sự hy sinh của người em gái từ giã ước mơ theo đời dâng hiến trong hội dòng saint paul de chartres để trở về chăm sóc bố với một tâm niệm đơn giản: Tu đâu bằng tu tại gia,Thờ cha, kính mẹ, mới là chân tu. Chính từ hai người con nầy, trong nhiều lần tâm sự bố chúng con đã từng nói: Đây là 2 món quà vô giá mà Chúa đã ban tặng riêng cho cha, cha biết ơn và hằng cảm tạ Chúa…

Kính thưa Đức Cha, quý cha cùng toàn thể quý cộng đoàn, Dẫu biết rằng: “Sự sống này chỉ thay đổi mà không mất đi …”, nhưng cuộc ra đi nào lại không để lại sự mất mát và nhớ thương. Tuy nhiên, niềm đau thương của gia đình  chúng con đã vơi đi phần nào qua sự quan tâm chia sẻ của Đức cha, Quý Cha; Quý Tu sỹ và Cộng đoàn.một cách đặc biệt qua Thánh lễ hôm nay.

Chúng Con xin dâng lời cảm ơn Đức Cha Vinh Sơn, Giám mục của chúng con, Đức cha  đã dành sự ưu ái đến gia đình chúng con qua việc chủ tế Thánh lễ an táng hôm nay.

Chúng  con xin gửi lời cảm ơn đến Quý Cha, Quý Tu sỹ và Cộng đoàn đã hy sinh nhiều công sức, thời giờ đến đây để hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho người bố  thân yêu của chúng con.

Chúng con xin chân thành cảm ơn qúy cha dòng Ngôi Lời,  quý cha không ngại đường sá xa xôi đến đây hiệp dâng thánh lễ  và tiễn đưa bố của chúng con đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Chúng Con dâng lời cảm ơn đặc biệt đến Cha quản xứ, đã có những lời ủi an, thăm hỏi và nhiều quan tâm trong những ngày tháng bố chúng con còn nằm trên giường bệnh, ban Bí Tích Xức Dầu, cử các thừa tác viên ngoại thường giúp bố con được rước Mình Thánh Chúa hằng tuần,  và đặc biệt giúp đỡ gia đình chúng con tổ chức thánh lễ an táng này..

Chúng Con xin cảm ơn  Ban thường vụ; Ban Phụng Vụ,ca đoàn, tổ chưng hoa, Ban điều hành các Giáo Họ; Ban trị sự các Giới; Hội đoàn và toàn thể Cộng đoàn Dân Chúa trong và ngoài Giáo xứ vì tình thương đã hy sinh công sức, thời giờ đến thăm hỏi, cầu nguyện và giúp đỡ những lúc bố chúng con còn đau yếu cũng như lúc qua đời, đặc biệt trong thánh lễ hôm nay..

Chúng con xin cảm ơn  lòng nhiệt tâm, tận tình chu đáo của y sỹ Nguyễn Thị Thùy Trang,Quý Thân nhân; Ân nhân; Bạn hữu xa gần, bà con lối xóm, và anh em thân thuộc gần xa  đã thương đến  bố chúng con. Những tấm lòng cao quý của Quý vị là niềm an ủi, khích lệ và động viên rất lớn cho bố và chúng con trong những lúc khó khăn trong cuộc sống.

      Chúng con cũng không quên quý nhạc sỹ trong ủy ban thánh nhạc giáo phận Banmêthuột, gia đình thanhcavietnam.net, quý cha và quý anh CVK, cựu chủng sinh Kon Tum đã hiệp thông cầu nguyện cho bố chúng con và nâng đỡ gia đình chúng con bằng cách này hay cách khác mà không thể hiện diện được hôm nay. Nhiều cha  đã dâng lễ, cầu nguyện và gửi thư, email chia buồn và cảm thông với chúng con trong sự mất mát đau thương này. Xin Chúa giàu lòng xót thương chúc lành cho quý cha, quí vị và gia đình.

Một lần nữa, chúng con xin chân thành cảm ơn Đức cha, Quý Cha; Quý Tu sỹ và Cộng đoàn đã dành cho bố chúng con tình cảm thân thương. Chúng con không biết dùng lời nào để diễn tả hết những tấm lòng cao quý đó. Nguyện xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành trên  Đức cha,Quý Cha và Quý vị.

Kính xin quý cha, quý tu sĩ, quý ông bà và anh chị em đón nhận tấm lòng biết ơn và kính trọng của gia đình chúng con. Đồng thời kính xin quý cha, quý tu sĩ , quý ông bà và anh chị em sau khi đưa tiễn Bố của chúng con đến nơi an nghỉ, trở lại tư trang dùng ly nước để nâng đỡ cho gia đình chúng con.

Trong lúc tang gia bối rối, có nhiều thiếu sót, xin  Đức Cha, quý Cha, quý tu sỹ nam nữ cùng quý vị lượng tình tha thứ.

Xin tiếp tục yêu thương và cầu nguyện cho bố của  chúng con.

Toàn thể tang quyến chúng con xin đồng bái tạ.

Trưởng nam

GB Nguyễn Kim Quý ( NS Hồng Bính)

 

Read 1311 times Last modified on Thứ tư, 24 Tháng 10 2018 18:01