Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 12 Tháng 11 2016 07:57

Ngày bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót và một chút nhìn lại

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Ngày bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót và một chút nhìn lại

Đồi Thánh Tâm giáo xứ Xã Đoài một buổi sáng đầu đông, tháng 11 tháng cầu cho các đẳng linh hồn.

Hòa cùng với trên 18 ngàn người hành hương toàn giáo phận, vai chen vai tiến về đồi Thánh Tâm tham dự thánh lễ bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót như dân xưa hân hoan trẩy hội lên đền về Núi Thánh mở hội tạ ơn.

Cũng tại ngọn đồi nầy, cách đây đúng 11 tháng, vào lúc 15 giờ ngày 11.12.2015,Đức  cha Vinh Sơn, giám mục giáo phận đã dâng thánh lễ khai mạc và làm nghi thức mở Cửa Lòng Thương Xót. Hôm nay, vào lúc 8 giờ, Đức giám mục Vinh Sơn, Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân, giám mục Đà Nẵng cùng với quý cha trong toàn giáo phận quy tụ về đây long trọng cử hành thánh lễ bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Năm Thánh Lòng Thương Xót đã khơi mở suối nguồn tình thương của Thiên Chúa, giúp mọi người  có một luồng sinh khí mới  để sống mầu nhiệm hiệp thông như khát khao của Đức giám mục giáo phận hằng thao thức và chia sẻ rất nhiều lần với cộng đoàn dân Chúa.

Năm Thánh Lòng Thương Xót đang dần khép lại, hòa với tâm tình của đoàn người hành hương dâng lời tạ ơn Lòng Thương Xót của Chúa, tôi âm thầm nhìn lại một năm tràn đầy niềm vui ân phúc từ Thiên Chúa là nguồn mạch mọi ơn lành.

-Nhờ Năm Thánh mà có biết  bao nhiêu người lạc lối, nguội lạnh,  đã được đụng chạm đến lòng thương xót qua bí tích giải tội để sống đời Kitô hữu tốt lành.

-Nhờ Năm Thánh mà mọi người, mọi gia đình, đoàn thể trong toàn Giáo phận có một thời gian thật sự để gặp gỡ lòng thương xót của Thiên Chúa bằng những cuộc Hành Hương. Nhờ đó, mỗi tín hữu được củng cố đức tin và trở thành nhân chứng cho lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa.

- Nhờ Năm Thánh  mà sự đơn sơ trong trắng của các em thiếu nhi và lễ sinh được chúng ta cảm nhận và quan tâm sâu sắc hơn.

-Nhờ Năm Thánh mà sự vui tươi thánh thiện của các tu sĩ, chủng sinh, dự tu; sự hăng hái năng động của giới trẻ và sinh viên; tấm lòng quảng đại dấn thân phục vụ của các anh chị em Giáo lý viên, truyền thông, ca đoàn không ngừng được tăng trưởng; bên cạnh đó chúng ta cũng đã nhìn thấy những nỗ lực chịu đựng và hy sinh đón nhận khổ đau của các bệnh nhân, người già và người khuyết tật.

 -Nhờ Năm Thánh mà tâm tình tạ ơn của mọi người dâng lên Thiên Chúa chẳng hề ngơi, hơn nữa, nhờ tâm tình tạ ơn Lòng Thương Xót của Chúa mà mọi người đã có lòng thương xót như Chúa Cha để rồi tự mỗi người đã biết đáp lại lời mời gọi của Chúa” Hãy tha thứ cho nhau”.

- Nhờ Năm Thánh mà mọi người đã nhìn thấy nới Giáo Hội, Giám mục, Linh mục, tu sỹ nam nữ cùng toàn thể tín hữu đều là dấu chỉ của Lòng Thương Xót Chúa. 

Thánh lễ bế mạc cũng đã hoàn tất, Năm Thánh Lòng Thương Xót cũng đã khép lại, nhưng Lòng Thương Xót chính là Đức Giêsu Kitô thì mãi muôn đời mở toang để đón nhận con người và ban phát ân sủng cho mọi người, xin được sống tâm tình lời nhắn nhủ của của Đức cha Giuse và Đức Giám mục Vinh Sơn làm hành trang sau Năm Thánh Lòng Thương Xót:

 “Một Năm Thánh nhận được sự ấm áp trong tình yêu của Thiên Chúa, khi Ngài vác chúng ta trên vai và đưa về nhà Cha. Một Năm Thánh được Chúa chạm đến và được biến đổi từ Lòng Thương Xót để trở thành những chứng nhân. Đây là thời gian thuận tiện của LÒng Thương Xót để chữa lành các vết thương. Qua những khoảnh khắc của Năm Thánh,  sẽ mãi là lời mời gọi sống trọn hảo trong tình yêu thương. Một khi đã cảm nghiệm được Lòng Thương Xót  thì mọi hành vi, tư tưởng, lời nói, tình cảm sẽ đều là chứng nhân của Lòng Thương Xót và cứ dấu này mà người ta mới nhận biết các con là môn đệ của Thầy.( Gm Gs Đặng Đức Ngân)

-Chắc chắn trong năm qua chúng ta đã cố gắng khám phá khuôn mặt đầy tình yêu thương của Thiên Chúa và từ nơi khuôn mặt đó được thể hiện qua những khuôn mặt của mọi người.  Bởi thế, Năm Thánh Lòng Thương Xót chỉ là một khoảng thời gian nhưng là điểm khởi đầu để mỗi người ý thức hơn, vì tầm quan trọng của Lòng Thương Xót là trải rộng lòng thương xót cho nhau. ( Gm. Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản)

IMG 0349

IMG 0356

IMG 0360

IMG 0366

IMG 0367

IMG 0368

IMG 0372

IMG 0378

IMG 0396

IMG 0407

Hồng Bính

Xem Thêm Hình Ảnh

Read 1311 times Last modified on Thứ hai, 14 Tháng 11 2016 14:53