Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 13 Tháng 10 2015 20:26

Nhật ký cuộc hành hương Về Mẹ Tà Pao- Tánh Linh- Bình Thuận

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Lêgiô Marie Curia Thổ Hoàng - Nhật kí cuộc hành hương Về Mẹ Tà Pao- Tánh Linh- Bình Thuận

                                                                    “Đường Hy Vọng”

Nhân ngày mừng sinh nhật Mẹ - Curia giáo xứ Thổ Hoàng tổ chức chuyến hành hương về với Mẹ Tà Pao.
Đúng 6 giờ 15 phút ngày 14-09-2015 Lêgiô Curia giáo xứ Thổ Hoàng lên đường, với đội quân gồm 32 anh chị thuộc 6 Pracseidia. Trước lúc khởi hành, chúng tôi cùng Cha linh giám đứng trước tượng đài Đức Mẹ Thổ Hoàng cầu nguyện. xin Mẹ ban ơn bình an trên lộ trình về với Mẹ Tà Pao. Với niềm tin và lòng trìu mến, xin Mẹ ban ơn lành cho cuộc hành trình đầy nhiệt huyết trong tình yêu mến Mẹ.

Xe khởi hành lúc 6h30 ra khỏi xứ theo đường quốc lộ 14B và dừng trên lộ trình đón các anh chị; vị trí đầu tiên trước nhà thờ giáo xứ Xuân Hòa, các anh chị thuộc tiểu đội Nữ Vương các thánh Tử Đạo; vị trí thứ 2 các anh chị thuộc tiểu đội Đức Mẹ La Vang và tiểu đội Đức Mẹ hồn xác lên trời. Trên đường từ giáo họ Xuân Hòa – Xuân Bình đoàn quân của Mẹ cùng nhịp xướng bài ca: “ Legio đoàn quân của Mẹ. Tiếng hát du dương làm ấm lòng hội viên hơn, bởi cả đoàn cảm nhận được hơi ấm từ vòng tay tình yêu của Nữ Vương. Sau phần khởi động sôi nổi, hội đoàn lắng đọng tâm tình, dâng lên Mẹ tràng chuỗi mân côi.
 
Qua lộ trình Đăk Song đến ngã ba Quảng Đức – Đăk Nông xe chuyển hướng về quốc lộ 28 chạy suốt đến địa phận huyện Đăk Glong, ngã ba rẽ qua quốc lộ 28 đường về Di Linh – Lâm Đồng – Đà Lạt.
Chuyến hành hương hội đoàn Legio Thổ Hoàng cũng là một dịp để các ân nhân, thân nhân, bạn hữu bên ngoài bày tỏ tấm lòng quảng đại. Các vị đã không những trao gởi cho chuyến hành hương lời cầu nguyện, mà còn có cả sự giúp đỡ về vật chất. Tôi xin được mạn phép đơn cử: Về đến Di Linh thời gian cũng đã ngoài 11 giờ kém 5 phút,  hội đoàn được thân nhân của gia đình anh chị Ki - Ngát mời dùng cơm trưa tại đó. Sau bữa cơm đầy tình ưu ái của gia đình, đại diện cho đoàn hành hương, anh Nguyễn Văn Thái đã nói lên lời cảm tạ và tri ân  và nguyện “ Xin Mẹ trả công cho gia đình anh chị”.

Lúc này là 12h30 phút, cả đoàn thu xếp lên xe để tiếp tục hành trình. Chia tay với gia đình, mọi người cùng giơ tay vẫy chào trong tâm tình trìu mến, để tỏ lòng biết ơn ghi nhận tấm lòng hiếu khách của gia đình. Ngồi trên xe, ai ai cũng xuýt xoa với nhau về tấm lòng của người anh chị em mình.  Thật là quý hóa quá!


Xe chuyển bánh từ từ trên đường đồi di Linh – Đà Lạt quanh co khúc khuỷu, gió thu sang thổi vào cửa xe làm cho tâm hồn các hội viên như được lưu luyến, gửi lại trên đường đèo Di Linh – Đà Lạt mộng mơ ấm áp. Tiếng hát bài ca về Mẹ khi bổng khi trầm: “ Mẹ ơi trần gian xiết bao lầm than -  Tan theo chiến tranh còn chi – Nay con cậy trông Nữ Vương bình an – Ban ơn phép thánh mân côi phù trì”.

Đến Lâm Đồng – Đà Lạt, xe chuyển đi ngược xuống vùng biển Phan Thiết, tới ngã tư Mã Lâm chạy ngang qua quốc lộ 1, đến đường Trần Phú xuống bãi biển được gọi là Đồi Dương. Lúc này đúng 15h15, đoàn dừng chân để mọi người xuống ngắm cảnh thiên nhiên, biển cả bao la trùng trùng do sự sắp xếp của Tạo Hóa. Nghỉ ngơi tắm biển xong đoàn tiến về giáo xứ Vinh Lưu - quê hương của anh phó Curia đương nhiệm. Đến giáo xứ, hội đoàn cùng với chị Nguyễn Thị Chung phụ trách  hội đoàn Legio Vinh Lưu vào thăm Cha Linh giám. Tâm tình cởi mở đón nhận, Cha đã chúc mừng hội đoàn con của Mẹ đến thăm xứ nhà. Ôi hạnh phúc thay! Chúng tôi không biết nói gì đây qua sự ưu ái của Cha Linh giám cùng các anh chị ủy viên Curia Vinh Lưu.


Cha Linh Giám vui mừng đón nhận tình nghĩa anh em trong ngôi nhà của Đức Ki Tô nơi những người con của Mẹ đến hội ngộ cùng giáo xứ nhà. Trong tâm tình hiếu khách, các anh chị Curia giáo xứ Vinh Lưu tiếp đãi  bữa cơm thân mật để chia sẻ, hàn huyên với nhau như con một nhà. Sau bữa cơm tối, hai Hội đoàn chúng tôi cùng tổ chức giao lưu với nhau, kết nghĩa tình anh em, bằng lời ca tiếng hát. Sau đó Cha ban huấn từ và chúc lành cho hai hội đoàn với tinh thần hiệp thông, đặc biệt hơn cho hội đoàn Legio Maria Curia giáo xứ Thổ Hoàng khi hành hương về với mẹ Tà Pao. Anh Phó trình bày với Cha xứ xin phép Ngài cho hội đoàn về nhà con cháu lưu trú qua đêm.
Đúng 20h, chúng tôi rời khỏi khuôn viên Giáo xứ Vinh Lưu. Đoàn hành hương nghỉ qua đêm tại các gia đình thân nhân của hội viên hội đoàn. Sự đón tiếp nồng nhiệt, thân mật, vui vẻ giúp chúng tôi ngủ một đêm thật ngon, quên đi không khí nóng nực của miền đất Bình Thuận – Phan Thiết .
Đúng 4h sáng không khí mát mẻ hơn bởi được gió từ biển thổi vào làm chúng tôi tỉnh táo, sảng khoái. 4h15 chúng tôi đi tham dự thánh lễ, cầu bình an theo ý nguyện hội đoàn xin. Sau thánh lễ, cùng với Curia giáo xứ chúng tôi đến tương đài Đức Mẹ đọc kinh và chia tay với các hội viên giáo xứ bạn. Sau khi vào chào tạm biệt Cha Xứ, chúng tôi điểm tâm sáng tại tư gia người thân. Sau đó cả đoàn tiếp tục hành hương về với Mẹ về Tà Pao.  

hanh-huong-ta-pao5

                                                                                      Ảnh minh họa (nguồn Iternet)
   
Vào khoảng 10h trưa ngày 15/09/2015 chúng tôi tới điểm hành hương. Cả đoàn nghỉ lấy sức trong vài ba phút, sau đó tập trung thành đoàn dìu nhau bước lên tượng đài thánh địa Mẹ. Người khỏe tiến lên trước, đến cuối là những hội viên già và bệnh tật - điều mơ ước cho những người con chưa một lần được đến cùng Mẹ. Núi Tà Pao Mẹ đứng trên cao đó, Mẹ luôn đứng chờ để ban ơn cho những người con thành tâm đến với Mẹ. Mẹ đã cứu chữa cho người bệnh tật, ốm đau.
Khi mọi người đã đến được trước ngai tòa Mẹ, Chúng tôi quây quần bên Mẹ cùng chung dâng lời kinh tung hô Mẹ khoảng 15 phút và sau đó mỗi người cầu xin, tâm tình với Mẹ theo ý riêng của mình.  
Tạm biệt Mẹ chúng tôi lần xuống sườn đồi theo các bậc cấp, có không quá 450 bậc trong cái nắng oi nồng vì trời chuyển mưa.

Rời khỏi Tà Pao cả đoàn trở về đến vị trí địa bàn Đồng Nai điểm cuối địa danh Bình Thuận, chúng tôi lại được thân nhân người anh em trong đoàn tiếp đón dùng cơm trưa trong sự quý mến với những hy sinh của gia đình. Điều đó làm cho mỗi người hội viên hôm nay cảm nhận được sâu sắc tình yêu thương, chia sẻ của anh chị em mình.
 Trên quãng đường trở về quê nhà, mặc dầu hành trình xa xôi, mỏi mệt, nhưng tinh thần cả đoàn vui tươi khoan khoái ví đượm tình yêu thương đoàn con của Mẹ Tà Pao. Tiếng cười, tiếng nói, rộn rã khắp cả xe như xiết chặt thêm tình đoàn kết của mọi người trong hội đoàn.  “ Đâu là anh em, đâu là chị em”.
 Đồng hồ điểm 20h cùng ngày, chiếc xe đưa cả đoàn trở về nơi xuất phát, kết thúc chuyến hành hương về với Mẹ Tà Pao ấm áp tình yêu thương.                                                         
 
                                                                                                        Nguyễn Vương -Curia Thổ Hoàng

Read 1478 times Last modified on Chủ nhật, 18 Tháng 10 2015 07:08