Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 04 Tháng 9 2015 16:30

Chút tự tình ngày lễ tạ ơn Hồng ân vĩnh khấn của nữ tu Têrêxa Trần Thị Huyền Trang.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Chút tự tình ngày lễ tạ ơn Hồng ân vĩnh khấn của nữ tu Têrêxa Trần Thị Huyền Trang.

Tạ ơn là tâm tình hết  sức bình thường và rất chi dễ thương luôn nằm trong tâm khảm và tâm thức  của người đối với  người, của người đối với trời, đối với đất và đối với vũ trụ vạn vật quanh ta..

Ngày hôm nay, nữ tu Têrêxa Trần Thị Huyền Trang người con của giáo xứ  Thổ Hoàng đã được hồng ân tuyên khấn trọn đời theo linh đạo của hội dòng thánh Phaolô thành chartres  vào lúc 5 giờ ngày 29 tháng 08 năm 2015 tại nhà thờ chính tòa giáo phận Đà Nẵng do đức cha Giuse Châu Ngọc Tri giám mục giáo phận chủ sự đã về quê hương hiệp với gia đình, giáo xứ dâng lời tạ ơn lên Chúa trong thánh lễ hiệp dâng vào lúc 4 giờ 45 ngày 01-09-2015 tại nhà thờ giáo xứ.

Thánh lễ tạ ơn của nữ tu Têrêxa không rầm rộ và hoành tráng như lễ tạ ơn linh mục vừa diễn ra vài ngày trước đó, thánh lễ rất giản dị nhưng lại vô cùng trầm lắng, sự trầm lắng của hồn người, của lòng người hòa vào sự trầm lắng của thiên nhiên khiến tâm tình tạ ơn của mọi người như được chắp cánh bay cao về trời như tiếng vạc vút lên giữa thinh không trong buổi sáng yên bình.

Lời tạ ơn gởi tới con người đó là ân nghĩa tình mẹ tình cha, tình anh tình chị tình em, tình bạn bè tình bà con lối xóm đã từng sống chung quanh ta, bao bọc và chở che ta tháng tháng ngày ngày bằng chén cơm, ly nước hay từng giọt mồ hôi ướt đẫm trưa chiều trên ruộng đồng hoặc giọt nước mắt chảy dài trên 2 gò má đã được nuốt hết vào miệng gây đắng lòng người rồi một mình nhận lấy chẳng  ai biết ai hay…

Lời tạ ơn dâng về Trời  để một phút nhìn lại đời mình và nhận biết mọi ân huệ mình có đều được tuôn đổ nhưng không từ trời cao, nhìn vạn vật quanh ta với muôn vạn điều kỳ diệu không phải tự nhiên ở trên trời rơi xuống nếu không có một bàn tay tràn đầy yêu thương gieo rắc xuống cho đời và cho người.

Xin tạ ơn Trời vì tất cả là hồng ân của Chúa đã ban xuống đời ta như mưa sa.

Xin tạ ơn người tất cả mọi sự vì tình người như một ân huệ của trời mà ta đã nhận lấy rồi sẻ chia cho nhau.

Xin mừng ké tâm tình ngày tạ ơn của nữ tu Têrêxa để viết lên tâm trạng đời mình, đời đã được kết lên bằng một chuỗi hồng ân vô biên vô tận từ Thiên Chúa yêu thương mà nhiều khi vô tình ta không hoài nhớ đến.

Xin được sống tâm tình tạ ơn ngày hôm nay để gói trọn tâm tình tạ ơn của đời mình bởi đã nhận được rất nhiều ân lộc từ Thiên Chúa, từ anh em đồng loại, từ bạn bè thân quen để biết sống tâm tình tạ ơn với Thiên Chúa và tha nhân.

Xin biết sông tâm tình tạ ơn hằng ngày để thấy cuộc đời mình nhận rất nhiều thứ từ Thiên Chúa và từ tha nhân hơn là mình đã làm cho Thiên Chúa và cho đồng loại…

Hồng Bính.

Read 1124 times Last modified on Thứ sáu, 04 Tháng 9 2015 17:04