Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 15 Tháng 8 2015 14:42

Chiếc iPhone và bất hiếu!

Posted by 
Rate this item
(1 Vote)
Chiếc iPhone và bất hiếu!
Em thân mến, 
Cha mẹ em đau từng khúc ruột để sinh thành dưỡng dục em khôn lớn tới ngày hôm nay. Cha mẹ ước mong em học thành nhân và thành công trên bước đường đời. Tuy mưa nắng dãi dầu nhưng cha mẹ em không quản ngại chăm lo cho em có miếng cơm manh áo, có cơ hội học hành. Vậy mà em lại đối xử tệ bạc với cha mẹ mình như thế, sao em?
Mẹ em kể trong nghẹn ngào về câu chuyện buồn của em. Em là thân trai tráng, năm nay lên lớp 10 nhưng nhất quyết không đi học vì không có xe đạp điện và chiếc iPhone. Vì thương con và mong muốn con đi học lấy cái chữ để mở mày mở mặt, nên cha mẹ em đành đáp ứng yêu cầu của em. Em đã khiến cha mẹ mình phải lao tâm khổ tứ vì sự dại dột bốc đồng của em.
Em biết đấy, mẹ em nhặt ve chai, cha em đi làm thuê lấy đâu ra số tiền lớn như thế để cung phụng cho em. Em đòi hỏi một cách quá đáng và vô lý khiến mẹ em cứ nghẹn ngào ứa lệ. Nhưng vì thương em nên họ đành lấy số tiền dành dụm bấy lâu, cố gắng đi vay mượn thêm để mua cho em chiếc điện thoại này. Chắc hẳn chỉ vì sĩ diện hay sự đua đòi vô lối mà em nhẫn tâm với cha mẹ mình. Như thế là bất công, bất hiếu và bất nhân lắm, em nhỉ!? Nếu chúng bạn biết được hành xử vô phép của em, họ sẽ chê cười và lên án gắt gao. Bởi lẽ em đang sống ngang tàng, xem trời bằng vung để đua đòi ăn chơi trên mồ hôi nước mắt của cha mẹ mình. Nếu em cứ gieo hạt cay đắng cho cha mẹ, cho người khác thì quả đắng cay sẽ đến trong cuộc đời của em, em à.
Trước khi sự việc quá muộn, em hãy thành tâm nói với cha mẹ một lời xin lỗi, cầu mong cha mẹ thứ tha cho tính khí bốc đồng của em. Hãy trả lại chiếc điện thoại iPhone như hành động quyết tâm giã từ thói hư tật xấu. Bằng lòng với những gì mình đang có để phấn đấu vươn lên là khí phách của một người hùng. Được như thế, tôi tin rằng em sẽ hiểu được tấm lòng trời biển của cha mẹ để em chăm chỉ học hành, cố gắng vươn lên bằng chính sức trẻ của mình, em nhé!
Chúc em an mạnh và đừng vì đua đòi mà khiến cha mẹ phải khổ tâm vì em,
Phạm Đình Ngọc, S.J.

Read 831 times