Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 13 Tháng 8 2015 14:43

Hướng về Cội Nguồn

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hướng về Cội Nguồn
Cả thế giới, nơi có người Vinh hiện diện, trong những ngày này, ai cũng nức lòng hướng về Mẹ Giáo Phận trong dịp kỷ niệm 170 năm thành lập Giáo phận (1846-2016). Đồng hương Vinh luôn “hướng về Cội Nguồn”.
Hướng về Cội Nguồn của người Vinh tha hương được đúc kết từ truyền thống tốt đẹp của người Việt, “Quê hương mỗi người chỉ một, như là chỉ một Mẹ thôi. Quê hương nếu ai không nhớ, sẽ không lớn nổi thành người”. Hơn nữa, hướng về Cội Nguồn của người Công Giáo được khởi đi từ cảm thức đức tin: con người có Nguồn Gốc, Tổ Tông, Cha Mẹ mà gắng sống chữ hiếu cho trọn vẹn. Đặc biệt với người Nghệ - Tĩnh - Bình, cái khó của vùng quê cằn cỗi gió Lào “…gạt sỏi tìm cơm, hết mưa thôi hạn, lại cơn bão gần…”. Tất cả đã làm nên tính cách “hướng về Cội Nguồn” của người Vinh xa xứ.
Hướng về Cội nguồn để tìm về nguồn gốc và cùng đích của con người là Thiên Chúa mà tạ ơn Người. Hướng về Cội nguồn để nhớ về tổ tiên ông bà cha mẹ anh chị em, là đại gia đình đã sinh thành và dưỡng dục chúng ta mà sống chữ hiếu cho trọn tình vẹn nghĩa. Hướng về cội nguồn để nhớ về quê hương thiêng liêng của chúng ta, Giáo phận Vinh thân yêu trong trái tim của mỗi người, để hun đúc tình đồng hương: kết nối, yêu thương và liên đới, nhằm xây dựng Cộng đồng Vinh khắp nơi ngày một lớn mạnh.
Hướng về Cội nguồn để cố gắng sống cái cốt cách, bản lĩnh và tinh thần của người Nghệ - Tĩnh - Bình: Mạnh mẽ và sắt son trong niềm tin yêu; kiên cường và bất khuất cho Công lý và Hòa bình; cần cù, bản lĩnh và sáng tạo trong công việc; thật thà, giản dị và chất phác trong cuộc sống; đoàn kết, liên đới, yêu thương và phục vụ lẫn nhau trong tình đồng hương. Cố gắng sống cái cốt cách đó cũng có nghĩa là hạn chế dần những “thói hư tật xấu” vốn dĩ là không nhỏ của chúng ta.
Hướng về Cội nguồn để nhìn lại 170 năm thế cuộc nổi trôi, thế sự thăng trầm nhưng tình Chúa không đổi thay, để cùng với Mẹ Giáo Phận, chúng ta tin yêu gieo bước khắp nơi, sống Tin Mừng Tình Yêu.
Tạ ơn Thiên Chúa đã dựng nên và cho chúng ta được sinh ra là người Nghệ - Tĩnh - Bình. Chúng con cám ơn Mẹ Giáo phận, qua các bậc Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ và… Quê Hương trong tâm tình hướng về Cội Nguồn./.
Roma, 06/08/2015
Tân Lập

 

Read 958 times Last modified on Thứ sáu, 14 Tháng 8 2015 16:36