Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 13 Tháng 1 2015 20:53

Tĩnh tâm là như thế ư?

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Tĩnh tâm là như thế ư?


Sau 3 năm được làm con Chúa, lần đầu tiên tôi được đi Tĩnh Tâm Nữ. Trước khi đi thấy bồi hồi, sau khi về tôi thấy xúc động vô cùng. Tĩnh Tâm cho các bà vợ là dịp tôi có thể suy xét cặn kẽ con người, đời sống của mình và quan tâm đến cả chồng mình. Cảm tạ Chúa, cảm ơn Cộng Đoàn! Tôi đã biết Tĩnh Tâm là gì.

Tĩnh Tâm, tôi thấy mình như được đánh thức sau bao ngày bôn ba cho cuộc sống gia đình. Cảm giác khi học các bài học, bài tự vấn là thấy mũi cứ cay cay, mắt ươn ướt, lòng bỗng thấy đau. Tự tìm những điều tốt điều xấu của nhau mà thấy như mình đang bị trách cứ, cảm giác buồn buồn vì mình sai nhiều, mình chỉ biết có mình thôi.

Khi Thầy đưa ra bài trắc nghiệm, chỉ là bài trắc nhiệm nhỏ: “Viết vào tập 20 người mà mình khó có thể rời bỏ”. Lúc đầu, cứ nghĩ Thầy hỏi để mình tự kiểm tra lại bản thân mình, suy nghĩ cặn kẽ hơn thì thấy 20 người này chắc là những người quan trọng nhất, mình làm để xem mối tương quan của mình thế nào. Bắt đầu thì dễ lắm: ba mẹ, chồng con, anh chị… đến 10,.. 13,.. 15… rồi cố lắm chỉ được 17 người. Lúc đó mới thấy không lẽ mình chỉ có bấy nhiêu người thân thôi sao? Vắt óc mãi tìm không ra được nữa. Đến lúc Thầy hỏi các bạn đã có 20 người bạn không thể rời bỏ chưa? Tôi đã tránh ánh mắt của Thầy, tôi không đủ 20 người. Rồi lần lượt Thầy cho gạch đi những người trong danh sách đó, mỗi lần gạch đi một người tôi đều cúi xuống không dám ngẩng đầu lên, tránh Thầy và cũng để che đậy những xúc cảm đang hiện ra trên khuôn mặt.

Tĩnh Tâm là vậy sao? Bài học hay nhưng sao bản thân mình thấy khó thở, xúc động, sợ…. như đang diễn ra thật sự. Và tôi đã cầu nguyện để Thầy đừng kêu mình, nếu đứng lên chắc khóc quá! Thầy hỏi có ai gạch chồng chưa? Câu hỏi của thầy khó quá, mình thấy đây không là trắc nghiệm nhỏ nữa, chỉ biết ngước mặt lên nhìn Chúa và nhắm mắt cầu nguyện.

Bài học của Thầy thấm quá, thấm nỗi đau khổ khi phải lựa chọn. Lúc mình chọn lựa đúng sẽ mang lại nhiều niềm vui, nhưng khi sự chọn lựa sai tiếc nuối vô cùng. Cuối cùng, người ở bên ta đến cuối cuộc đời chỉ có thể là chồng ta thôi.

Tĩnh Tâm làm mình tỉnh lại thật! Cảm ơn Chúa! Cảm ơn Cộng Đoàn! Cảm ơn Thầy Cô!

Maria Mai Thị Dung

Read 1560 times Last modified on Thứ năm, 15 Tháng 1 2015 14:00