Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 18 Tháng 11 2014 18:55

Ước gì thầy cô cho em

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Chúc mừng thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/1120-11

 

Ba mẹ cho em sự sống, thầy cô cho em kinh nghiệm và tri thức của nhân loại. Từ tận cõi lòng, em biết ơn và xin tri ân thầy cô! Ước gì thầy cô luôn là dòng suối mát trong, chuyển trao cho học trò hồn sống để bước vào đời!

Ngày nay với sự mong manh của gia đình và bao thứ đè nặng lên cuộc sống, ước gì thầy cô không những cho em tri thức mà còn cho em sự an ủi và đồng cảm, để em tự tin ngồi lại lớp học và lắng nghe, vì em cảm nhận có người đang lắng nghe em!

Với thế giới đang đề cao quá mức năng suất và thành quả công nghệ, ước gì thầy cô cho em những kiến thức về tình người, để em bước vào đời không chỉ bằng tài năng của khối óc, mà còn bằng cả sự rung động của con tim!

Với xã hội nhiều bạo lực ngay cả nơi sân trường, ước gì thầy cô cho em những kinh nghiệm về hoà giải và tha thứ, để em không trở nên mắt xích cho hận thù, nhưng biết dùng sức mạnh của tình thương để làm cầu nối cho hoà giải và thứ tha!

Với môi trường nhiều gian dối ngay cả nơi thực thi công lý, ước gì thầy cô cho em những giá trị về sự thật và khuyến khích em nuôi dưỡng lòng tự trọng, để em dám lội ngược dòng tìm về chân lý và những giá trị cao quý của con người!

Với cuộc sống vội vã bị cuốn theo trào lưu và không biết mình đi đâu, ước gì thầy cô cho em một định hướng và những chỉ mốc để nhìn lại, nhờ đó em không trở thành một con người hời hợt nhưng trở nên một người dám mơ ước và dám thực hiện ước mơ!

Với cơn xoáy nhắm tìm lợi ích cá nhân và thu vén cho riêng mình, ước gì thầy cô khích lệ em biết sống cho tha nhân và cộng đồng, để em không chỉ thấy tương lai của riêng mình, nhưng còn nhìn thấy bên cạnh em có bao người đang cần được nâng đỡ!

Với tiêu chí danh vọng được khuếch trương mỗi ngày đôi khi quá mức cần thiết, ước gì thầy cô dạy em biết trân trọng những điều đơn sơ nho nhỏ, để em cảm nhận được cuộc sống là niềm vui, và lý tưởng cao đẹp của tuổi trẻ không nằm ở đâu đó cao siêu!

Với những kiến thức ngày càng nhiều và không biết học đến khi nào mới hết, ước gì thầy cô cho em cảm hứng để tiếp thu những kiến thức ấy với sự hăng say và miệt mài, nhờ thế em học không vì ép buộc nhưng vì nhìn thấy tương lai của quê hương đang cần em!

Với những kỷ luật đôi khi quá khắt khe của trường lớp, ước gì thầy cô cho em cảm giác an toàn khi ngồi nơi lớp học, để em làm bổn phận của một học sinh không phải vì sợ, nhưng vì biết giá trị của việc mình làm và vui thích chu toàn công việc ấy!

Với những hô hào của ngôn từ thi đua đôi khi trống rỗng, ước gì thầy cô cho em những gương sống thật từ chính cuộc sống thầy cô, để em đặt bằng cấp và thành tích ở đúng vị trí, vì em có điểm quy chiếu là con người chứ không phải đồ vật dù rất quý giá!

Cuối cùng, xin kính chúc thầy cô nhìn thấy thành quả của bao công lao khó nhọc và dày công vun tưới cho học trò, vì sự kiên nhẫn của thầy cô sẽ đến ngày sẽ sinh hoa kết trái!

Văn Yên, SJ

Read 1476 times