Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 07 Tháng 2 2023 18:56

Của lễ con dâng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  CỦA LỄ CON DÂNG


Mình không ước mình là tỷ phú của tiền bạc !

Mình ước gì mình là tỷ phú của thời gian để nghe :

- Chia sẻ của bạn học của một người bạn rơi vào gia cảnh gia đình ly tán phải bôn ba vất vả

- Chia sẻ của một người quen đụng phải chuyện của gia đình chồng

- Chia sẻ của một người quen kể về sự ra đi trong tức tưởi của người chồng cùng với sự ấm ức vì gia đình chồng ruồng rẫy

- Chia sẻ của cháu Linh mục Đaminh Nguyễn Chu Truyền về người bác của gia đình rời xa Giáo Hội mà cả gia đình can ngăn không được

- Chia sẻ của một dòng tu bị người ta chiếm đất đang trên đường thương lượng để lấy lại đất cho Nhà Dòng

...

Phận người là vậy đó !

Long đong mãi với những nỗi đau của kiếp người.

Xin ghi nhận tất cả những chia sẻ đó và hiệp cùng với Chúa dâng lên Chúa trong của Lễ mỗi ngày mình dâng lên Chúa.

Đến với Chúa, thật sự mình chả có gì để dâng ngoài cái con người nặng nề tính xác thịt cùng với bao yếu đuối của phận người. Thế nhưng tin rằng Chúa thương những ai vất vả nặng nề và yếu đuối để rồi mình dâng đời mình, mình dâng anh chị em của mình lên Chúa như lễ vật xin Chúa thánh hóa tất cả.

Với mình, mỗi Thánh Lễ, khi dâng Bánh và dâng Rượu, cùng với lời đọc :

Lạy Chúa là Chúa Cả trời đất,

Chúc tụng Chúa đã rộng ban cho chúng con bánh này

là hoa màu ruộng đất và công lao của con người,

chúng con dâng lên Chúa

để trở nên bánh trường sinh cho chúng con ...

Lạy Chúa là Chúa Cả trời đất,

Chúc tụng Chúa đã rộng ban cho chúng con rượu này

là sản phẩm từ cây nho và công lao của con người,

chúng con dâng lên Chúa

để trở nên của uống thiêng liêng cho chúng con ...

Khi đọc những lời ấy, mình dừng lại thật lâu để xin dâng lên Chúa những ước nguyện những lao công của anh chị em, của người thân nhờ mình dâng mỗi ngày mà mình đăng tải trên trang cá nhân của mình.

Và, đến khi cầu cho các linh hồn đã qua đời thì mình cũng dừng lại thật lâu để nhớ đến tất cả các ý nguyện mà mọi người nhờ mình cầu nguyện.

Trong Thánh Lễ, 2 khoản thời gian ấy là 2 khoản thời gian mình dừng lại lâu nhất để lặng thầm dâng lên Chúa những gian nan vất vả của cuộc đời, của anh chị em và của cả bản thân mình.

Hơn bao giờ hết, mình yêu thích Thánh Lễ, mình xin cho mình được dâng Thánh Lễ cách sốt sắng và nhất là mình hiệp cùng ý nguyện của anh chị em mình.

Của Lễ hàng ngày mình dâng lên Chúa là như vậy đó. Của Lễ mình dâng lên Chúa cả con người, cả thân xác, cả quang năng và cả tâm trí của mình và kể cả những tội lỗi và yếu đuối của mình. Đơn giản là mình tin rằng Chúa sẽ thánh hóa bản thân mình và nhận lời những người nhờ mình cầu nguyện.

Trong thực tế, Chúa thương mình nhiều lắm ! Mình dâng lời cầu nguyện mà anh chị em nhận mình dâng lên Chúa thì Chúa cũng thương đáp lời. Mình nhớ và ý thức cũng như vui với câu nói của Thánh Phaolô : “ở đâu tội lỗi đã lan tràn, ở đó ân sủng càng chứa chan gấp bội”.

Chính vì tin và xác tín như vậy, ngày mỗi ngày mình đều dâng của Lễ đời mình và của anh chị em lên Chúa. Tùy vào niềm tin của mỗi người. Hơn bao giờ hết, mình tin Chúa thương kẻ mọn hèn và bất xứng này.

Sẽ không quên những lời anh chị em nhờ cầu nguyện. Đang cầu nguyện cho công việc thỏa thuận đất của Nhà Dòng kia đang bị chiếm dụng được trả lại cho Nhà Dòng cách êm đẹp. Cùng với lời nguyện ấy là bao lời cầu nguyện khác nữa. Tất cả xin dâng lên Chúa với tất cả tâm tình.

Lm. Anmai, CSsR

Read 163 times Last modified on Thứ tư, 08 Tháng 2 2023 20:06