Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 30 Tháng 1 2022 13:06

Khi giá giữ chiếc xe hai bánh rẻ hơn nải chuối

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  KHI GIÁ GIỮ CHIẾC XE HAI BÁNH HƠN NẢI CHUỐI

Đi chợ ra, chuẩn bị lấy xe về thì người giữ xe đang ơi ới gọi bà lão.

Tưởng gì, anh ta gọi bà lão với cái gùi chuối sau lưng.

Anh ta hỏi bao nhiêu 1 nải thì bà nói 1 nải 5 ngàn ! Anh ta giằng lại và nói : "3 nải 10 ngàn !"

Bà già nói không được nhưng rồi anh ta như ép bà và lấy cho bằng được 3 nải chuối với gia 10 ngàn.

Trả tiền xe, anh lấy 5 ngàn và không thối. Thì ra là "Tết mà" !

Thường ngày thì mỗi chiếc xe máy mất 3 ngàn tiền giữ nhưng nay Tết lên 5 ngàn !

Chợ về, hình ảnh bà cụ già với 3 nải chuối 10 ngàn nó ám ảnh trong đầu.

Đem câu chuyện 3 nải chuối 10 ngàn kể cho người quen thì người quen kể hôm qua mua 2 nải đến 50 ngàn. Người đó còn nói rằng như anh chàng giữ xe nọ, có mua thì cũng mua cho người ta 15 ngàn 1 nải chứ đừng nói là 3 nải 10 ngàn.

Nghĩ lại cái chuyện 3 nải chuối với giá 10 ngàn sao nó đau quá ! Chưa đủ 1 cân gạo. Đau hơn cả đó là chuyện anh chàng giữ xe ép giá cụ bà.

Hễ không ra đường thì không thấy chuyện ngang trái. Cứ đi là thấy và cảm thấy nuối tiếc sao người ta không thương nhau mà ém giá nhau đến như vậy.

Chưa chắc là ra đường mới thấy chuyện ngang trái ! Chỉ cần "chui" lên mạng thôi cũng đủ thấy bao nhiêu chuyện trái ngang.

Với tình hình dịch bệnh. Ai ai cũng lo lắng và tìm đủ mọi cách để được trở về với quê hương, với gia đình. Lợi dụng tình hình dịch bệnh cũng như mong ước nhỏ nhoi để rồi hơn 200 ngàn con người bị chặt chém với lộ trình trở về với gia đình.

200 ngàn con người ! Người ta quy ra giá đơn giản thôi thì cũng lên đến 6.000 tỷ !

Chưa hết ! Bên cạnh chuyện giải cứu, chuyện kit test còn có cả cái chuyện lấy xác nữa. Để có được đúng xác của người thân thì cũng phải tốn một số tiền không nhỏ.

Nhiều khi ngồi nghĩ mà nghĩ không ra cái cuộc đời này. Chả hiểu tại sao người ta lại nhẫn tâm đến như vậy ? Tại sao người ta lại có thể can đảm để ăn trên xác người và hút máu đồng loại như vậy.

Câu chuyện của anh chàng giữ xe ép giá 3 nải chuối với cái giá giữ 2 chiếc xe máy quả là câu chuyện rất gần và rất thực về chuyện người ta o ép lẫn nhau. Cứ hở ra là người ta sẵn sàng chặt chém và moi tiền người khác bất cứ lý do nào có thể.

Cũng phải phải chỉ có 3 nải chuối bị ép giá này nhưng nhiều và nhiều sản phẩm khác của người nông dân cũng bị ép giá. Từ lúa gạo cho đến đậu đỏ, trái bắp, củ khoai, cây mía của người nghèo ở cái vùng cỏ khô nắng cháy này cũng bị ép giá. Dường như mạnh ai nấy sống cũng như mạnh ai ép giá người khác miễn làm sao thu về cho bằng được cái túi tham.

Tết buồn lại buồn hơn với những câu chuyện nhân tình thế thái.

Lm. Anmai, CSsR

Read 295 times Last modified on Thứ hai, 31 Tháng 1 2022 17:47