Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 20 Tháng 1 2022 18:20

Gia đình: vạn nẻo khó khăn

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  GIA ĐÌNH : VẠN NẺO KHÓ KHĂN


Trong tình thân và cũng như là một mối duyên, Cô không ngần ngại kể lại cuộc hôn nhân đầy phong ba bão táp của Cô ...

Cô năm nay cũng không còn trẻ, chồng hơn Cô 5 tuổi. Gia đình có được với nhau 2 mặt con và cũng đã có cháu.

Cô kể rằng cay đắng nhất cuộc đời đó là câu chuyện người chồng dan díu với một cô gái khác kém ông 20 tuổi. Đau đớn hơn cả đó là những dòng tin nhắn chê bai và mạt sát Cô từ ả nhân tình của chồng.

Lần nọ, chồng đã tát Cô mỗi bên 2 cái. Sức chịu đựng có hạn và rồi đứa con trai nặng lời với cha của mình. Để cho gia đình êm ấm, Cô chịu đựng và nhận lỗi rằng mẹ sai để đứa con trai không hỗn với cha mình.

Cuộc hôn nhân của Cô quá đủ để coi như cảm nhận được bao khó khăn của gia đình. Để bình an và đứng vững trước những chuyện bi đát mà người chồng gây nên, Cô chia sẻ đó chính là dựa vào lời cầu nguyện. Đến bây giờ Cô vẫn xác tín vào Lòng Thương Xót của Chúa cũng như lời nài xin của Cô được Chúa nhận lời.

Trong câu chuyện đời của Cô, chưa dừng lại những biến cố của gia đình mà còn bao hệ lụy của người thân. Những sự ra đi hoàn toàn bất ngờ cũng như cơn bệnh tim quái ác đến với người em mà ngoài sức tưởng tượng của bà con dòng tộc đã để lại một kinh nghiệm rằng cuộc đời con người không ai ngờ trước được những tai ương khốn khó.

Chuyện đời của Cô chưa dừng lại ở đó. Gánh nặng đang mang và thêm lời cầu nguyện đó chính là chuyện đứa con rể của Cô vướng vào cờ bạc.

Kết luận cuộc đời Cô chia sẻ : Chúa đã cho con hưởng toàn là mùa thương khó nhưng con tin rằng Chúa sẽ cho con hưởng mùa mừng.

Thật dễ thương cho một xác tín và một niềm tin vào Chúa cao độ đến như vậy.

Thật ra, câu chuyện cuộc đời của Cô kể cũng chỉ là một mảng đời nào đó trong cõi nhân sinh. Đơn giản là dường như gia đình nào cũng có những nỗi đau của gia đình đó, chỉ có điều không ai biết cũng như chả ai can đảm tâm sự hay chia sẻ thật về gia đình của họ bởi vì ai ai cũng muốn che đậy những vết sướt hay vết sẹo của gia đình.

Từ người em kết nghĩa, gia đình thân quen của người em cũng chả hạnh phúc gì khi những đứa con của gia đình đó đã cũng như đang vướng vào vòng lao lý. Đứa con gái của gia đình đó có 3 đứa con nhưng là thành quả của một cuộc tình chóng vánh và dĩ nhiên là ngoại hôn.

Chả phải một gia đình hay vài gia đình nhưng nhiều và nhiều gia đình tan vỡ khi người thứ 3 xuất hiện. Khi "người ấy" đã xuất hiện thì chả chóng thì chầy gia đình sẽ tan vỡ chia ly.

Trên các trang mạng, mọi người đều cảm thấy cay đắng cho cuộc đời em nhỏ 8 tuổi đã bị mụ dì ghẻ bạo hành cho đến chết. Bi đát thay là sự độc ác của mụ dì ghẻ đã diễn ra trước sự vô cảm của chính người cha của bé.

Sự việc của em bé 8 tuổi chưa nguôi thì lại xảy ra câu chuyện buồn của trẻ thơ 3 tuổi. Câu chuyện cuộc đời của trẻ thơ 3 tuổi đau đớn đến độ người ta không còn ngôn từ nào để dành cho kẻ thủ ác cả. Thật sự là thế bởi con thú cũng có khi chưa ác đến mức độ như những kẻ ác như thế này.

Đời sống hôn nhân gia đình hiện nay có thể nói đang đức ở mức báo động đỏ của sự chung thủy và bình an cũng như hạnh phúc. Người ta đến với nhau chóng vánh và người ta không còn đủ nhân tính để cư xử với nhau nữa. Họ sẵn sàng ra tay có khi là sát hại cả nhân tình hay con cái của tình nhân cho thỏa lòng gian ác của họ.

Chả biết phải nói sao trước thực trạng của đời sống gia đình. Tỷ lệ ly hôn và con số gia đình tan vỡ ngày một gia tăng. Nhìn những cuộc hôn nhân đắng như hôn nhân của người Cô thân quen cũng như những người khác nữa đang gặp rối trong đời sống hôn nhân gia đình cảm thấy đắng thật. Chả hiểu làm sao hay bằng cách nào để làm giảm thiểu những rủi ro, những mất mát trong đời sống gia đình.

Và như vậy, lời thề hứa sẽ chung thủy với nhau khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan mà người ta hứa với nhau khi cử hành bí tích hôn nhân xem chừng thật mong manh dễ nát. Tiếc thay là ngày hôm nay người ta lại cứ yêu cuồng và sống vội cũng như xem nhẹ lời thề hứa trong ngày tiến đến hôn nhân. Thực trạng đau buồn ấy lại cứ in hằn lên cuộc đời của con trẻ. Cha mẹ ly hôn thì nhẹ phần nặng gánh nhưng tất cả tổn thương và chua xót lại cứ oằn trên vai con trẻ.

Nhớ về Cô và nghĩ về những tình trạng hôn nhân tan vỡ cảm thấy rằng để sống trọn vẹn với lời thề hứa đi đến với nhau trong suốt cuộc đời xem ra khó quá. Lại thêm lời nguyện xin cho những ai đã từng yêu xin hãy yêu nhau thật nhiều và xin cho những ai đã thề nguyền trọn đời chung thủy sẽ mãi mãi sống thủy chung.

Lm. Anmai, CSsR

Read 261 times Last modified on Thứ sáu, 21 Tháng 1 2022 08:03