Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 21 Tháng 9 2021 19:55

Cho anh xin một lời cầu nguyện

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    CHO ANH XIN MỘT LỜI CẦU NGUYỆN


"Cho Anh xin một lời cầu nguyện !"

Đó là câu kết trước khi cúp máy người quen.

Gọi là quen chứ chả dám bảo là thân vì Anh to lớn, tôi bé mọn. Anh có địa vị trong xã hội, còn tôi là kẻ vô danh tiểu tốt. Ở góc cạnh nào đó, Anh là người quản lý tôi về mặt xã hội. Tôi chỉ là một kẻ lang thang trong cái cõi tạm hồng trần này mà thôi.

Điều quan trọng nhất và ấn tượng nhất khi nghe Anh nói : "Cho Anh xin một lời cầu nguyện!" Quan trọng vì Anh và tôi không cùng tôn giáo. Hơn nữa, Anh là một Đảng viên. Ấy thế mà hôm nay lại nghe Đảng viên xin linh mục một lời cầu nguyện. Dễ thương lắm chứ !

Chuyện là sức khỏe tôi kém. Khi hay tin tôi chưa chích cũng như khi được chích lo phải tốn nhang đèn nên nói với Cha Anh chăm sóc tôi cẩn thận.

Một sự quan tâm, một chia sẻ, một tình người hết sức đặc biệt dàng cho nhau.

Đang yên đang lành, khi thi hành phận sự thì Anh vướng F1. Hay tin như vậy liền gọi thăm Anh khi Anh giữ nhiệm vụ giãn cách như quy định.

Chiều nay, cũng chỉ là thăm nhau và nhất là thăm sức khỏe. Anh cho biết ngày mai là ngày Anh đủ ngày giãn cách và trở về nhà.

Thăm hỏi nhau thân tình, hẹn gặp nhau ngày ổn định. Và, trước khi chào, Anh đã nói : "Cho Anh xin một lời cầu nguyện !"

Vâng ! Thưa Anh ! Không chỉ một lời mà nhiều lời lắm. Đơn giản là vì tình thân của chúng ta, vì tình người với nhau.

Vậy đó, dù bất cứ là ai, dù là theo tôn giáo nào hay như Anh, Anh cũng cần lời cầu nguyện. Với tôi, lời cầu nguyện là cần hơn bao giờ hết.

Giữa cơn dịch bệnh này, lời cầu nguyện có lẽ là điều cần thiết hơn bao giờ hết.

Chiều đến, tin buồn cứ dội về.

Chị của người quen vừa qua đi ở tuổi 61. Chị xin lời cầu nguyện ! Hứa cầu nguyện cho chị của Chị và cũng xin Chị cầu nguyện cho nhau.

Thân mẫu của Cha thân quen sau nhiều ngày chống chõi với Covid cũng vừa được Chúa gọi về. Lại thêm lời hiệp nguyện với Cha và gia đình để cầu nguyện cho Bà Cố.

Trong thời gian giãn cách, ý tưởng gom ý nguyện được đưa ra và nhiều người hưởng ứng. Và như vậy, cứ mỗi Thánh Lễ, dừng lại sau lời truyền phép, trong phần cầu nguyện lại dâng lên Chúa tất cả những ý nguyện của những ai cần đến.

Có người ngỡ là làm như thế là phải gửi tiền. Không ! Không tiền bạc gì cả. Đơn giản vì thời gian giãn cách nhiều người không có công ăn việc làm cũng như không thể đến Nhà Thờ được nên lời cầu nguyện như thế này lại là hay.

Có người chọc tôi là có sáng kiến "cầu nguyện 0 đồng" ! Đúng thôi ! ATM gạo 0 đồng, rau 0 đồng thì cũng có ý cầu nguyện 0 đồng chứ !

Cầu nguyện với Chúa cũng 0 đồng thôi mà ! Chúa có lấy của ai xu nào khi cầu nguyện đâu. Ngược lại được nhiều ơn khi cầu nguyện nữa là đàng khác.

Và thầm nghĩ, tôi chả có gì và chả còn gì ngoài lời cầu nguyện và Thánh Lễ. Mà được cái, nghĩ đi nghĩ lại thấy hay lắm ! Chúa lại hay ban ơn cho kẻ mọn cũng như người tội lỗi. Cứ như vậy mà ngày mỗi ngày lại siêng năng cầu nguyện hơn, cầu cho mình và cho những ai nhờ mình cầu nguyện.

"Cho Anh xin một lời cầu nguyện nhé thật dễ thương.

Vâng, thưa Anh và mọi người : Em vẫn cầu nguyện và cầu nguyện luôn khi còn thở và con tim còn đập. Đơn giản là cầu nguyện chính là hơi thở của linh hồn.

Xác tín rằng nhờ cầu nguyện, qua cầu nguyện và với cầu nguyện mà lòng tôi cảm thấy thanh thản và bình an. Qua và với lời nguyện của kẻ mọn này mà nhiều người được ơn ích lắm.

Lại tiếp tục cầu nguyện cho bản thân, cho Anh và cho mọi người.

Lm. Anmai, CSsR

Read 285 times Last modified on Thứ năm, 23 Tháng 9 2021 11:01