Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 06 Tháng 3 2021 05:47

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 3 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 3 Mùa Chay

07/03/2021

CHÚA NHẬT TUẦN 3 MC – B
Ga 2,13-15

PHỤC HỒI SỰ LINH THÁNH

Đức Giê-su liền lấy dây làm roi mà xua đuổi tất cả bọn họ cùng với chiên bò ra khỏi Đền Thờ; còn tiền của những người đổi bạc, Người đổ tung ra và lật nhào bàn ghế của họ. (Ga 2,15)

Suy niệm: Gio-an dùng những hình ảnh thật mạnh mẽ để mô tả cảnh Đức Giê-su phẫn nộ đánh đuổi những người buôn bán trong đền thờ. Lạ một điều là không ai trong bọn họ dám ‘hó hé’ phản đối. Giả như Đức Giê-su lật đổ bàn thờ dâng hương trong Nơi Thánh của Đền Thờ ắt họ đã chẳng để yên cho Ngài đâu. Đến như các thượng tế và kinh sư, mà thánh Gio-an gọi chung là “người Do Thái” cũng không dám manh động mà chỉ chất vấn: “Ông lấy quyền gì để làm như thế?” Phải chăng họ cũng thấy việc sử dụng sân đền thờ làm nơi buôn bán là một sự lạm dụng, xúc phạm đến chính Thiên Chúa là Đấng ba lần Thánh? Phục hồi ý thức về tính cách linh thánh, đó là điều ai cũng công nhận và là điều Đức Giê-su sẽ thực hiện bằng cái chết và sự phục sinh của Ngài.

Mời Bạn: “Đền thờ Thiên Chúa” còn là chính con người và cả vũ trụ. Trong thời đại tục hoá này, tính cách linh thánh của những đền thờ ấy đang bị coi thường, thậm chí bị phủ nhận. Mời bạn kiểm điểm bản thân và thảo luận trong cộng đoàn xem mình đang bị nhiễm tinh thần tục hoá đến mức nào: - trong cách ăn mặc cư xử trong nhà thờ, khi cử hành phụng vụ; - trong việc tôn trọng và bảo vệ sự trong sạch tâm hồn, thân xác của mình cũng như người khác; - trong cách sử dụng tài nguyên thiên nhiên, chia sẻ vật chất với người khác.

Sống Lời Chúa: Trước khi làm việc gì, bạn nguyện tắt xin ơn Chúa thánh hoá.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin thánh hoá con, và dùng con như khí cụ để Chúa thánh hoá anh chị em con.

Read 6036 times