Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 17 Tháng 9 2020 06:25

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 24 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 24 Mùa Thường Niên

18/09/2020

THỨ SÁU TUẦN 24 TN
Lc 8,1-3

NHỮNG NGƯỜI “NỮ TÔNG ĐỒ”

“Cùng đi với Chúa Giê-su, có Nhóm 12, và mấy người phụ nữ... Các bà này đã lấy của cải mình mà giúp đỡ các môn đệ.” (Lc 8,1-3)

Suy niệm: Mặc dù các Phúc Âm kể lại rất ít về hoạt động của đội ngũ “nữ tông đồ” này, nhưng vai trò của họ trong công cuộc truyền giáo của Đức Ki-tô chắc chắn không phải là nhỏ. Công tác hậu cần lo đời sống có vẻ tỉ mẩn vụn vặt và âm thầm đấy, nhưng nếu không có họ, chắc gì những người làm việc tông đồ trực tiếp có thể hoàn thành được sứ mạng? Chúa đã chẳng nói rằng: “Ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ một chén nước lã thôi, vì kẻ ấy là môn đệ Thầy… thì người ấy sẽ không mất phần thưởng đâu” (Mt 10,41.42) đó sao? Và Ngài đánh giá cao những hoạt động của nhóm “nữ tông đồ” này; bằng chứng là trong đoạn Tin Mừng đầy “tế nhị” của thánh Lu-ca đây, họ được nêu danh tính trong một danh sách ngang hàng với các tông đồ chính hiệu.

Mời Bạn nhìn lại sinh hoạt gia đình bạn để nhận ra sự hiện diện của người thân của bạn cũng như những đóng góp của họ trong gia đình bạn thật cần thiết và đáng trân trọng biết bao. Trong gia đình bạn, có sự chia sẻ trách nhiệm với nhau qua việc phân công mỗi người mỗi việc không?

Sống Lời Chúa: Luôn sẵn sàng làm những việc phục vụ người thân trong gia đình mình trước khi nghĩ đến nhu cầu của riêng mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, trên bước đường truyền giáo, Chúa cũng cần đến những sự giúp đỡ thiết thực của những người phụ nữ. Xin cho con biết đón nhận sự phục vụ của người thân với cả tấm lòng biết ơn, yêu mến và sẵn sàng chia sẻ với họ bằng cách chính con cũng hiến thân phục vụ họ hết lòng.

Read 5912 times